วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สภาปฏิสังขรณ์ สภาปฏิสนธิ สนุกสนานกันใหญ่


ดิฉัน ขอกราบเรียนเชิญพี่น้อง ประชาชนชาวไทย นักการเมือง สื่อมวลชน ข้าราชการ ทุกสาขาอาชีพค่ะ มาร่วมกัน ปฏิสังขรณ์ วัตถุโบราณของชาติไทยเรากันเถอะค่ะ เป็นเวลาหลายปีเกือบจะศตวรรษนึงแล้ว ที่ประเทศไทยยังไม่ได้สังคายนาวัตถุโบราณทั้งหลายเหล่านี้เลย ดิฉันจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกภาคส่วน ทั้งพี่น้องที่อยู่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ได้มาร่วมกันบูรณาการ ปฏิสังขรณ์วัตถุโบราณของประเทศร่วมกันค่ะ ขอบพระคุณค่ะ (Thank You 3 Times)





รายการวัตถุโบราณที่นำมาร่วมประมูลกันในครั้งนี้ ได้แก่ 5 ชิ้นสำคัญที่เป็นไฮไลท์



"กลับบ้านกันเถอะลูก ไปนอนซะ ไปนอน ไม่มีอะไรแล้ว พ่อมาเพื่อจะบอกว่า พ่อแบกโซ่มาหนักมากแล้วลูก เดินทางมาก็ 200,000 กว่ากิโลเมตรแล้วลูก เดี๋ยวพ่อจะไปกระโดดน้ำโขงตายเดี๋ยวนี้เลย ถ้าพวกลูกๆ ไม่เชื่อพ่อ ไปนะจ๊ะ กลับบ้านไปนอนกันได้แล้ว ไม่มีอะไรแล้ว กินอิ่ม นอนหลับ นะจ๊ะทุกคน"






"เออจริงๆ แล้ว เราทุกคนต้องลดทิฐิมานะลงบ้าง ลดกิเลสลงให้ได้ทุกคน ถอยกันคนละก้าวบ้าง แล้วชาติก็จะไปได้ ไม่มีอะไรเหนือบ่าฝ่าแรงหรอก ถ้าทุกคนพร้อมจะพูดคุยกัน หันหน้าเข้าหากัน มาร่วมกันปรองดอง"   "ไม่มี ไม่มี เรื่องงบประมาณไปลงสุพรรณบุรีอะไรกัน พวกเราอดอยากปากแห้งมานานแล้ว"





"พี่น้องครับ ใครจะไปยอมมันครับ ถ้ามันแก้รัฐธรรมนูญ ผลักดันกฏหมายนิรโทษกรรมให้กับคนกระทำความผิด ผมจะออกมาเดินเคียงบ่าเคียงไหล่พร้อมๆ กับพี่น้องทุกท่านทันที"   "เมื่อพี่น้องมาส่งเราถึงหน้ารัฐสภาแล้ว เราขอขอบคุณพี่น้องทุกท่าน จากนี้ไปเราจะเดินเข้าไปทำหน้าที่ในสภาอย่างสมเกียรติ สมศักดิ์ศรี จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ให้สมกับที่พี่น้องให้ความศรัทธาไว้วางใจพวกเรา"



"ต้องเข้าใจก่อนนะว่า การปฏิสังขรณ์วัตถุโบราณคือการนำเอาของเก่ามาขายใหม่ หรือเหล้าเก่าในขวดใหม่นั่นแหละ หรืออาจมองคล้ายๆ การปฏิสนธิกันทางการเมืองก็ได้ หรือการผสมพันธุ์ข้ามสายพันธุ์กันก็ได้ ดังนั้นการปฏิสังขรณ์เป็นเรื่องที่ควรทำ ไมใช่เรื่องที่จะมาตั้งแง่กัน ความจริงใจมีมั๊ย ขอความจริงใจกันหน่อย"




"ถ้าหากเรามัวทะเลาะเบาะแว้ง ชาติก็ไม่อาจหลุดพ้น เจริญก้าวหน้าไปได้ ที่ผ่านมาเราบอบช้ำมามากแล้ว ผมยอมรับว่าการทำรัฐประหารไม่ใช่ทางออกของประเทศอีกต่อไป มีแต่ความเสียหาย ดังนั้น วันนี้เราต้องหันหน้ามาพูดคุยกัน ว่าเราจะกำหนดกติกากันใหม่อย่างไร ให้เราอยู่ร่วมกันได้ โดยไม่แบ่งแยกสีเสื้อ"   





พิพิธิภัณฑ์ ลูฟ ปฏิเสธ ไม่เคยมีแนวคิดรับ "วัตถุโบราณ" จากประเทศไทย
แหล่งข่าวจากสำนักข่าว เดอะซัน ทีเชื่อถือได้ กล่าวอ้างอิงจาก เจ้าหน้าที่ระดับสูงของพิพิธภัณฑ์ ลูฟ แห่งประเทศฝรั่งเศส กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ยังไม่เคยมีแนวคิดจะรับซื้อหรือประมูลวัตถุโบราณมีค่าจากประเทศไทย เหตุต้องนำมาโมดิฟายด์หรือล้าง(สมอง) ทำความสะอาด ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอและบกพร่องจำนวนมาก อีกทั้งชิ้นส่วนไม่สมประกอบ ซึ่งเป็นต้นทุนที่สูงมาก จึงปฏิเสธมาตั้งแต่ต้น และหากมีการลักลอบนำเข้ามายังประเทศฝรั่งเศส หรือมีการจารกรรมมาไว้ที่พิพิธภัณฑ์ ทางพิพิธภัณฑ์จะอัปเปหิออกจากประเทศฝรั่งเศสโดยทันที และอาจเรียกร้องค่าปรับหรือค่าเสียหายที่ทำให้เสียชื่อเสียงแก่พิพิธภัณฑ์ไปยังประเทศไทยด้วย






"อย่าไปเข้าร่วมเลย ไอ้สภาปฏิสังขรณ์หรือปฏิสนธิอะไรเนี่ย ผมรู้พวกคุณเหงา ก็เลยมาเข้าชมรมคนแก่เบื่อเลี้ยงหลาน ที่บ้าน ลูกหลานไม่สนใจใยดีแล้ว ไม่มีอะไรทำ เกณียณจากงานมานาน ว่างๆ ก็มาลงอ่างอย่างผมสิครับ จะได้เพลิดเพลินมีความสุข"



"ถามกูหรือยัง พวกมึงเอาภาษีของชาวบ้านอย่างพวกกู ไปนัดชุมนุมเปิดบ้านบางแค สาขา 2 กันใช่มั๊ย ไม่มีอะไรทำก็ไปดายหญ้า ปลูกผัก เลี้ยงควายไปสิ อย่ามาใช้ภาษีชาวบ้าน มันเปลืองนะ บรรดาหัวหงอก หัวแก่ทั้งหลาย"


"ถ้าพวกท่านอยากมีส่วนร่วมในทอล์คโชว์เดี่ยว 11 ของผม ไม่ต้องทำอะไรมากหรอกครับ โปรดอย่ามาแย่งซีน ปล่อยมุกแข่งกับผมเป็นพอ เดี๋ยวผมจะส่งแผ่น DVD เดี่ยว 10 ของผม ไปให้พวกท่านดูแก้เครียดก็แล้วกัน"


"อาหารมื้อนี้ (last supper) เรามาทานร่วมกัน มีทั้งปลาที่มีวิตามินสูงจากอ่าวพร้าว ข้าวก็เป็นข้าวหอมมะลิอย่างดี จากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล น้ำยางอย่างดีที่พึ่งกรีดมาสดๆ จากชะอวด เดี๊ยนหวังว่าทุกท่านจะอิ่มหมีพลีมัน แล้วโอกาสหน้าเราจะมาประชุมโต๊ะแชร์กันใหม่เดือนหน้านะคะ"   "เท้าแชร์อย่าเบี้ยวนะ ลูกแชร์เบื๊อ เบื่อ เปียยากเปียเย็น"







"กินได้ก็กิน กินไม่ได้ก็เอาไปเททิ้ง อย่ามาบ่นให้ฉันได้ยินนะ ว่าไม่อร่อย ที่บ้านคงกินทิ้งกินขว้างกันหล่ะสิท่า ถ้ากินไม่หมด ฉันจะปรับ 10 เท่าเลยนะยะจะบอกให้รู้ ตามจำนวนอาหารที่เหลือบนโต๊ะ นี่คิดแบบร้านหมูกะทะแถวบ้านฉันหย่ะ"




"พวกผู้ใหญ่ครับ ผมไม่อยากได้แท็บเล็ตกระจอกๆ อ่ะ ใช้การไม่ได้ ผมขอจัดตั้งเงินกองทุนไว้สำหรับเบิกจ่าย เป็นทุนสงเคราะห์การเล่นเกมส์แก่เยาวชนของชาติเพียง  3,000 บาท ต่อ 1 คน ต่อ 1 เทอมเท่านั้น ไม่เห็นจะยากเลย ทีพวกท่านยังตั้งกองทุนอย่างอื่นได้เลย ทำไมช่วยชาวนา แล้วไม่ช่วยพวกผมบ้างหล่ะครับ พวกผมเยาวชนของชาตินะครับ"






"ความฝันของปูก็คือ การได้เดินทางรอบโลก ด้วยเครื่องบินส่วนตัวค่ะ มีกระเป๋ากุชชี่ ชาแนล พราด้า หลุยส์ วิตตอง แอร์เมส ดีแอนด์จี เบอร์เบอร์ลี่ ได้ใส่ชุดสวยๆ ทุกวัน ไม่มีซ้ำค่ะ อาหารที่ชอบคืออาหารไทยค่ะ ตอนนี้อยากไปเที่ยวขั้วโลกเหนือค่ะ อยากไปเล่นสกีที่มีหิมะค่ะ แล้วก็อยากไปช็อปปิ้งที่ฝรั่งเศส แล้วมาไหว้พระที่เกียวโต แล้วมาจบที่ดินเนอร์หรูที่ริมแม่น้ำปิง ชีวิตปูก็ชิลล์ ชิลล์แบบนี้แหละค่ะ"


"กูมึนตึ้บเลยมึง อีนี่เป็นใครวะ   เอ้า ไอ้เชี่ย! นี่มันนายกของประเทศสาระขัณฑ์หรอกเหรอ ว๊าย ตายกูซวยแล้ว แล้วก็ไม่บอกก่อน ไอ้เต๋อ ช่วยกูด้วย เดี๋ยวมันมาอุ้มกูไป เฮ้ยพวกมึงช่วยกูด้วย"


"อั๊ว ไม่เห็นด้วย ที่พวกลื้อจะมาแย่งงานอั๊วทำ ถ้าลื้ออยากเล่นตลกให้ไปสภา ลื้ออยากไถนาให้ไปที่ศรีสะเกษ ลื้ออยากเป็นผีเปรต ให้ศึกษางานจากคนพวกนี้เอาไว้"



"เวลาพวกมึงยังไม่ดัง(ยังไม่ได้เป็น ส.ส.) บางทีมากราบตีนกูก็มี แต่พอมันดังแล้ว (ได้เป็น รมต.)กูต้องไปกราบตีนมัน มึงเชื่อกูดิ กูอยู่วงการนี้มา 50 ปี แล้ว กูดูไม่เคยพลาด ถ้ามึงจะสร้างหนัง (แหกตา) ให้ไม่เจ๊ง ต้องมาถามกูสิ ทำหนังไม่ใช่เรื่องง่ายๆ หรอก"                        




      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น