วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

โลกมายาฮอลลีวู้ด ตอนที่ 2 หก เหมือนในความต่าง


โลกมายาฮอลลีวู้ด  ตอนที่ 2   หก เหมือนในความต่าง






นักแสดงหญิง 6 คนนี้ของฮอลลีวู้ด คงไม่มีใครไม่รู้จักพวกเธอ คือ

-Jennifer Connelly  เกิด 12 Dec. 1970  อายุ 44 ปี สัญชาติอเมริกัน  เข้าวงการปี 1982
-Jennifer Lopez  เกิด 24 Jul. 1969  อายุ 49 ปี สัญชาติอเมริกัน  เข้าวงการปี 1986
-Jennifer Love Hewitt  เกิด 21 Feb.1979  อายุ 39 ปี สัญชาติอเมริกัน เข้าวงการปี 1989
-Jennifer Aniston  เกิด 11 Feb.1969  อายุ 49 ปี  สัญชาติอเมริกัน  เข้าวงการปี  1990
-Jennifer Garner  เกิด 17 Apr.1972  อายุ 46 ปี สัญชาติอเมริกัน  เข้าวงการปี 1995
-Jennifer Lawrence  เกิด 15 Aug.1990  อายุ 28 ปี สัญชาติอเมริกัน  เข้าวงการปี 2006






สิ่งที่นักแสดงทั้ง 6 มีเหมือนกันก็คือ

-ชื่อหน้าเหมือนกันคือ Jennifer
-เป็นนักแสดงเจ้าบทบาทของฮอลลีวู้ด ในระดับตัวแม่แทบทั้งสิ้น  
-เป็นผู้หญิงรูปลักษณ์สวย หน้าตาดี รูปร่างดี มีเสน่ห์ เซ็กซี่  เรียกว่าทั้ง 5 คนเป็นเซ็กส์ซิมโบลในหมู่ชายหนุ่ม และเคยถ่ายแบบ หรือมีงานแสดงประเภท ขายเนื้อหนังมังสา หรือติดเรท ถอดเสื้อกันทุกคน หรือเป็นขวัญใจของบรรดาหนุ่มๆ (หื่น) ตาเฒ่า (หัวงู) และเป็นคุณแม่ของบรรดาเก้งกวางบ่างชะนี






-ในจำนวนนี้ เกือบทุกคนผ่านการมีครอบครัวแล้ว ได้แก่  Jennifer Connelly (3), Jennifer Lopez (2), Jennifer Love Hewitt (2) , Jennifer Aniston (0) , Jennifer Garner (3)  ในกรณีของ Jennifer Aniston เธอผ่านการแต่งงานมาแล้ว 2 หน กับ Brad Pitt กับ Justin Theroux ที่เพิ่งเลิกรากัน และ Anistion ไม่ได้มีบุตรกับทั้ง 2 อดีตสามี ส่วน Jennifer Lawrence เป็นคนเดียวที่ยังครองสถานะโสด  หมายเหตุ จำนวนตัวเลขในวงเล็บก็คือจำนวนบุตร  






-ทั้ง 6 คน ผ่านงานแสดงมาแทบจะทุกแนว เป็นนักแสดงมีฝีมือทั้ง 6 คน และใครที่เคยได้รับรางวัลทางการแสดงมาแล้วบ้าง ดังนี้

-Jennifer Love Hewitt  เคยได้รับรางวัลดังนี้ Young Artist Awards จากเรื่อง Kids Incorporated, Blockbuster Entertainment Awards จาก I know what you did last summer,Teen Choice Awards จาก I still know what you did last summer,People’s Choice Awards จาก Time of Your Life,Saturn Awards 2007-2008 จากซีรีส์เรื่อง Ghost Whisperer



-Jennifer Aniston เคยได้รางวัลทางการแสดงจากเวที Golden Globe Award นักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากซีรีส์เรื่อง Friends ปี 2003, รางวัลเดียวกันนี้จากเวที Primetime Emmy Awards, และรางวัลเดียวกันนี้จาก Teen Choice Awards, รางวัลทางการแสดงจาก The Good Girl, The Break-Up



-Jennifer Garner เคยได้รับรางวัลทางการแสดงดังนี้  MTV Movie Awards จาก Daredevil, เฉพาะซีรีส์เรื่อง Alias ได้รางวัลจากหลายเวที อาทิ People’s Choice Awards, Screen Actors Guild Awards,Teen Choice Awards, Saturn Awards,Golden Globe Awards  เป็นต้น

-Jennifer Lawrence  เคยได้รับรางวัลทางการแสดงดังนี้ เวที Academy Award จาก Sliver Lining Playbook ,Britsih Academy Film Awards จาก American Hustle, Critic’s Movie Choice Awards จาก Silver Lining Playbook, The Hunger Games, American Hustle  ,เวที Golden Globe Awards จาก Silver Lining Playbook, American Hustle และ Joy ,เฉพาะภ.ชุด The Hunger Games ทั้ง 3 ภาค ได้รางวัลจากเวที MTV Movie Awards, Teen Choice Awards และ People’s Choice Awards  และเวที Critic’s Association จาก ภ.เรื่อง Winter’s Bone เป็นต้น







  นอกจากนี้ สิ่งที่แตกต่างกันของนักแสดงหญิงทั้ง 6 คน ก็คือ แนวทางของการแสดง หรือแนวหนัง,ซีรีส์ ที่เธอรับงานแสดง

-Jennifer Love Hewitt แจ้งเกิดจากแนวทริลเลอร์ I know what you did last summer ภาค 1,2 และหนังแนววัยรุ่น และโด่งดังสุดขีดในซีรีส์เรื่อง The Client List และ Ghost Whisperor  แต่ภายหลังเธอไปเอาดีกับงานกำกับ หรืออยู่เบื้องหลังมากกว่า



-Jennifer Connelly เข้าวงการตั้งแต่อายุ 12 ขวบ ถือว่าเธออยู่ในวงการนานกว่าใครเพื่อน และเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทอีกคนหนึ่งของวงการ แม้รางวัลทางด้านการแสดงจะมีไม่มากเท่าคนอื่น แต่เธอเคยได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมรางวัลออสการ์จาก ภ.เรื่อง A Beautiful Mind แต่เรื่องที่ทำให้คนรู้จักเธอมากที่สุดกับเป็นเรื่อง Hulk กับ Requim for a Dream



-Jennifer Lopez เธอโดดเด่นด้านการเป็นศิลปินนักร้องมากกว่า แม้ว่าจะเคยผ่านงานด้านการแสดงมาบ้าง และในบรรดาผลงานทางด้านการแสดง เรื่องที่ทำให้คนจดจำเธอได้ ได้แก่ Anaconda, Out of Sight, Maid in Manhattan, The Cell และ Shall We Dance? แม้ไม่มีเรื่องใดที่เธอประสบความสำเร็จด้านการแสดงโดดเด่นเหมือนคนอื่น แต่เธอได้รับบทบาทที่หลากหลายแนว และทำได้ค่อนข้างดี อีกทั้งเธอมีพลังอะไรบางอย่างที่ฉายแวว หากจะเอาดีด้านการแสดงอย่างจริงจังมากกว่านี้ เชื่อว่าเธอสามารถเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทในระดับหัวแถวของฮอลลีวู้ดได้ไม่ยาก


ใน 6 คนนี้ คนที่ประสบความสำเร็จด้านการแสดงและรายได้ด้วย ก็น่าจะเป็น Jennifer Lawrence  เพราะเธอเป็นนักแสดงหญิงแถวหน้าของฮอลลีวู้ดในปัจจุบัน ได้รางวัลทั้งในสายนักแสดงเจ้าบทบาทชิงรางวัลทั้งสายดราม่า และคอเมดี้ (Winter’s Bone ,Silver Lining Playbook, American Hustle) และยังเป็นนักแสดงในสายทำเงิน Box Ofiice ในตัว (The Hunger Games Trilogy,The X-Men Universe)  และจัดเป็นนักแสดงดาวรุ่ง วัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จทั้งเงินและกล่องมากที่สุดคนหนึ่ง หรืออันดับต้นของฮอลลีวู้ดอยู่ในเวลานี้ หลังจากนี้เราคงได้เห็นความท้าทายใหม่ๆ ของเธอกับบทบาทการแสดงที่ยากมากยิ่งขึ้น หรือบทหินยิ่งขึ้นไปอีก ในฐานะนักแสดงชั้นนำฝ่ายหญิงของฮอลลีวู้ด นอกเหนือจากบทบาทในแนวหนังซุปเปอร์ฮีโร่ หรือมาทางสายดราม่าเข้มข้น เพื่อก้าวตามรอยเท้าของนักแสดงหญิงชั้นนำของฮอลลีวู้ดรุ่นป้าๆ อาๆ อาทิ Meryl Streep,Cate Blanchett, Julianne Moore,Natalie Portman,Kate Winslet,Judi Dench, Nicole Kidman,Emma Thompson, Amy Adam ,Jodie Foster, Chalize Theron,Susan Sarandom etc.  



-Jennifer Garner อดีตภรรยาของ Ben Affeck (ก่อนจะเลิกรากันไปแล้ว) เธอคือราชินีของหนังอินดี้ หรือมักรับงานภาพยนตร์ฟอร์มเล็กเป็นส่วนใหญ่ จึงแทบไม่มีใครจำเธอได้จากบทบาทการแสดงภาพยนตร์ เรื่องที่คนพอจะจำหน้าเธอได้บ้างก็ อาทิ Daredevil (เรื่องนี้ที่ทำให้เธอพบรักกับ Ben Affeck) ,Elektra,The Kingdom, Juno เป็นต้น และบทบาททางการแสดงกลับไปโดดเด่นในซีรีส์ อาทิ Spin City, Felicity, Alias เป็นต้น



แต่ส่วนตัวผู้เขียนชอบ Jennifer Love Hewitt ที่สุด เป็นนักแสดงที่ขายฝีมือ และขายหน้าตาได้ด้วยไปพร้อมๆ กัน แม้ว่าระยะหลัง เธอจะไปเอาดีทางด้านทีวีซีรีส์ซะเป็นส่วนใหญ่ ถือว่าได้รับงานอย่างต่อเนื่อง และได้รับบทที่ดี รอวันกลับมาแจ้งเกิดกับหนังฟอร์มใหญ่อีกหน หรือไม่เธอก็คงไปเอาดีทางด้านเป็นผู้กำกับแทน ซึ่งถึงเวลานั้น ผู้เขียนก็จะติดตามผลงานของเธอต่อไป

ส่วนรายของ Jennifer Lawrence ผู้เขียนยังคิดว่าเร็วไป ที่จะบอกว่าเธอคือนักแสดงเจ้าบทบาทในระดับแถวหน้าของฮอลลีวู้ด แม้เธอจะมีรางวัลการันตีทางด้านผลงานจำนวนมากมาย แต่ขอรอดูบทบาทที่ยากขึ้นและใช้ฝีมือมากกว่านี้ ซึ่งต้องอาศัยช่วงเวลา และการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากกว่านี้ เธอน่าจะไปถึงจุดๆ นั้นได้ ส่วนผลงานด้านการแสดงแนวซุปเปอร์ฮีโร่ หรือหนังแนวแฟรนส์ไชส์ที่เธอแสดง ผู้เขียนกลับไม่รู้สึกว่าเธอเล่นแล้วทำให้เราอินหรือเชื่อได้สักเรื่องนึง ผู้เขียนชอบเธอจากบททางด้านดราม่ามากกว่า อาทิ Winter’s Bone, American Hustle 

ที่เหลือคือ Lopez ชอบผลงานการเป็นศิลปินนักร้องของเธอ แต่ก็รอว่าเธอจะชิมลางการแสดงอย่างจริงจัง จะรอดูผลงานหากมีวันนั้นจริง, Aniston มีเสน่ห์ในการเล่น Comedy ซะเป็นส่วนใหญ่ อยากเห็นด้านดราม่าหนักๆ บ้าง หากมีใครยื่นบทดีๆ ให้เธอแสดง, ส่วน Garner กับ Connelly สวยทั้งคู่ แต่ผู้เขียนว่าเธอจะมีเสน่ห์เมื่อเล่นบทผู้หญิงสวย ที่มีไหวพริบ เฉลียวฉลาด เพราะพลังทางด้านการแสดงของทั้งคู่ยังน้อยเมื่อเทียบกับคนอื่นๆ ในลิสต์ที่กล่าวมา  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น