วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

โลกมายาฮอลลีวู้ด ตอนที่ 1 สี่ เหมือนในความต่าง







นักแสดงชาย 4 คนนี้ของฮอลลีวู้ด คงไม่มีใครไม่รู้จักพวกเขา คือ

-Ryan Phillippe  เกิด 10 Sep.1974  อายุ 44 ปี  สัญชาติอเมริกา  เข้าวงการปี 1992
-Ryan Reynolds  เกิด 23 Oct.1976  อายุ 42 ปี สัญชาติแคนาดา เข้าวงการปี 1991
-Ryan Kwanten เกิด 28 Nov.1976  อายุ 42 ปี  สัญชาติออสเตรเลีย เข้าวงการปี 1991
-Ryan Gosling  เกิด 12 Nov.1980  อายุ 38 ปี สัญชาติแคนาดา เข้าวงการปี 1993

สิ่งที่นักแสดงทั้ง 4 มีเหมือนกันก็คือ

-ชื่อหน้าเหมือนกันคือ Ryan
-เป็นนักแสดงเจ้าบทบาทของฮอลลีวู้ด เข้าวงการมาในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน
-เป็นหนุ่มหล่อ หน้าตาดี รูปร่างดี มีเสน่ห์ เซ็กซี่  เรียกว่าทั้ง 4 คนเป็นเซ็กส์ซิมโบลในหมู่สาวๆ  และเคยถ่ายแบบ หรือมีงานแสดงประเภท ขายเนื้อหนังมังสา หรือแก้ผ้า ถอดเสื้อทุกคน หรือเป็นขวัญใจของบรรดาเพศตรงข้าม และเพศที่ 3





-ทั้ง 4 คน มี 3 คนที่มีครอบครัวแล้ว (คือ Phillippe (3),Reynolds (2) และ Gosling (2) ) ส่วน Kwanten ไม่ยอมเปิดเผยสถานะด้านครอบครัว แต่คนในวงการ คาดการณ์กันว่า เขามีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงมากหน้าหลายตา รักๆ เลิกๆ แบบไม่จริงจัง และยังไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน จึงยังครองสถานะความเป็นโสดอยู่ ตัวเลขในวงเล็บคือจำนวนบุตรของนักแสดง






-ทั้ง 4 คน ยังผ่านงานแสดงมาแทบจะทุกแนว เป็นนักแสดงมีฝีมือทั้ง 4 คน และเคยได้รับรางวัลทางการแสดงมาแล้วทุกคน ดังนี้


-Ryan Phillippe  ได้รางวัลทางการแสดงจาก เวที Critic Choice ,Florida Film, Online Films,Sattlelite Award, Screen Actor Guild Awards ปี 2002 จากเรื่อง Gosford Park, และปี 2006 จากเวที Black Reel และ Screen Actors Guild Awards จากเรื่อง Crash






-Ryan Reynold  ได้รับรางวัล Teen Choice Award 2005 จากเรื่อง The Amityville Horror, 2016 จากเรื่อง Dead pool,  People’s Choice Award 2012 จากเรื่อง Green Lantern, Critic’s Choice Movie Awards  จากเรื่อง Dead pool








-Ryan Kwanten ได้รับรางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยม จากซีรีส์ชุดชื่อดังทาง HBO เรื่อง True Blood จากบทเจสัน เพลย์บอยหนุ่มมีพฤติกรรมมั่วเซ็กส์  ที่ทำให้เขาแจ้งเกิดจากซีรีส์เรื่องนี้







-Ryan Gosling เขาได้รับรางวัลทางการแสดงมากที่สุดในบรรดาหนุ่มทั้ง 4 คน มีทั้งรางวัลทางด้านภาพยนตร์ และรางวัลทางด้านทีวี อาทิ  Teen Choice Awards 2004 จากเรื่อง The Notebook , MTV movie & TV Awards  จากเรื่อง The Notebook, Irish Films & TV Award จากเรื่อง Drive , และ Golden Globe Awards จากเรื่อง La La Land etc.





  นอกจากนี้ สิ่งที่แตกต่างกันของนักแสดงชายทั้ง 4 คน ก็คือ แนวทางของการแสดง หรือแนวหนัง,ซีรีส์ ที่เขารับงานแสดง
-Ryan Phillippe  แจ้งเกิดจากแนวทริลเลอร์ I know what you did last summer และหนังแนววัยรุ่น และโด่งดังสุดขีดในฐานะคู่สมรสของดาราวัยรุ่นหญิงชื่อดัง Reese Witherspoon ภายหลังมีข่าวรักร้างและเลิกรากัน  แต่ภายหลังเขาไปเอาดีกับแนวดราม่า ขายฝีมือ และลองชิมลางกับงานเบื้องหลัง

-Ryan Reynolds  เคยลองชิมลางกับหนังโรแมนติกคอมเมดี้ (The Proposal) และหนังทริลเลอร์ (Blade,The Amityville Horror,Smokin Aces) ภายหลังมาเอาดีกับหนังประเภทซุปเปอร์ฮีโร่ (Green Lantern, Dead pool) จนประสบความสำเร็จด้านรายได้สูงสุดคนหนึ่งของวงการ จากเรื่อง Dead pool

-Ryan Kwanten  เล่นหนังมาหลากหลายแนวทาง คล้ายๆ ยังไม่มีบทเด่นที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จเสียที แต่ที่คนจำได้คือบทหนุ่มเพลย์บอยเจ้าเสน่ห์ จากซีรีส์ True Blood, Summerland

-Ryan Gosling ทางถนัดของ Gosling คือบทดราม่า หรือโรแมนติกคอมเมดี้ แต่เขามักได้รับการยื่นบทให้หลากหลาย และทำได้ดีทุกแนว จึงเป็นนักแสดงที่เล่นได้ทุกบทบาท ทั้ง แอ็คชั่น,ดราม่า,คอมเมดี้,โรแมนติกคอมเมดี้, ทริลเลอร์ ดูได้จากบทบาทในเรื่อง  The Notebook, Driver, La La Land, Murder by Numbers, GooseBumbs, The Ides of March, The Big Short  etc.


ใน 4 คนนี้ คนที่ประสบความสำเร็จด้านการแสดงจริงๆ ก็น่าจะเป็น Ryan Gosling  เพราะได้เล่นหนังหลากหลายแนว และเป็นหนังที่ได้รับกระแสชื่นชมจากผู้ชมและนักวิจารณ์  อีกทั้งยังได้รับรางวัลทางการแสดงมากมาย ขึ้นกับจังหวะโอกาสในการได้รับบทที่ดี และรอเวลาขายฝีมือในบทขึ้นหิ้งแบบเดียวกับนักแสดงขายฝีมือรุ่นพี่ๆ อาทิ  Robert De Niro,Robert Redford,Anthony Holfkin,Al Pacino,Morgan Freeman,Richard Gere, Tom Hank,Daniel Day Lewis,Denzel Washington,Harrison Ford,Kevin Spacey เป็นต้น  


ส่วน Ryan Reynolds น่าจะประสบความสำเร็จด้านรายได้เป็นหลัก เพราะนับจากนี้ เขาคงได้รับบทแต่หนังแนวแอ็คชั่น ซุปเปอร์ฮีโร่เป็นหลัก ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นหนังระดับ Box Ofiice ถล่มรายได้ หนังซัมเมอร์ฟอร์มใหญ่ 


แต่ส่วนตัวผู้เขียนชอบ Ryan Phillippe ที่สุด เป็นนักแสดงที่ขายฝีมือ และขายหน้าตาได้ด้วยไปพร้อมๆ กัน แม้ว่าระยะหลัง เขาไม่มีผลงานทางภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ แต่ผลงานทางทีวีซีรีส์นั้น ถือว่าได้รับงานอย่างต่อเนื่อง และได้รับบทที่ดี รอวันกลับมาแจ้งเกิดกับหนังฟอร์มใหญ่อีกหน หรือไม่เขาก็คงถอยหลังไปเป็นผู้กำกับแทน ซึ่งถึงเวลานั้น ผู้เขียนก็จะติดตามผลงานเขาต่อไป


ส่วนรายของ Ryan Kwanten ผู้เขียนยังเอาใจช่วยเขา ให้มีผลงานในระดับ Box Office ที่เป็นหนังฟอร์มใหญ่บ้าง และผลงานทางทีวีซีรีส์ที่ทำให้เขาได้แสดงฝีมือ และสร้างชื่อเหมือนกับคนอื่นบ้าง

บ่อยครั้งที่เวลาเราดูนักแสดงเล่นหนังแล้วรู้สึกว่า เขาเล่นเป็นตัวเองเกือบทุกเรื่อง แทบไม่เปลี่ยนคาแร็กเตอร์เลย แต่กับนักแสดงทั้ง 4 คนนี้ คุณต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะเขาทั้ง 4 เล่นหรือสวมบทบาทเป็นตัวแสดง แต่ละตัวไปเรื่อย ๆ ถ้าจะมีใครใน 4 คนนี้ ที่เล่นแล้วเป็นตัวเองมากที่สุด ไม่ค่อยเปลี่ยนคาแร็กเตอร์เท่าไหร่ ผู้เขียนคงยกให้ Ryan Reynolds เพราะเป็นคนเดียวที่ผู้เขียนรู้สึกว่า เสน่ห์ในทางการแสดงเขาน้อยที่สุดใน 4 คน 


บทความโดย นิติชัช/เพจหยิกแกมหยอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น