วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เกมออฟทน (นิยายแปลง) ตอนที่ 6






จากนวนิยายแฟนตาซี/ซีรีส์อันโด่งดัง Game of Thrones มหาศึกชิงบัลลังก์ สู่การแปลงเป็นนิยายแสบๆ คันๆเรื่อง เกมออฟทน มหาศึกปากมัน ณ แดนสาระขัณฑ์

เมื่อคนดีถูกทรยศหักหลัง คนชั่วลุ่มหลงมัวเมาเอาแต่ประโยชน์ฝ่ายตน ก็ถึงเวลาต้องแตกหัก รักสุดรักแค่ไหน ก็ต้องจำต้องทำลายกันให้สิ้นซากกันไปข้างหนึ่ง 

บทสรุปรวบยอดแบบยาวมาก จากองก์ที่ 4-5 (ตอนที่แล้ว) ก่อนจะเข้าสู่องก์ที่ 6





-ซานซ่าหนีตามปีเตอร์เบลิซไปยังปราสาทเอียรี่ ได้พบกับไลซ่า แอริน กับโรเบิร์ต บุตรชาย ที่ไม่สมประกอบนัก ไลซ่ายังคงรักในตัวปีเตอร์เบลิซ เธอคาดหวังว่าปีเตอร์จะกลับมาแต่งงานกับเธอ แต่เธอแอบเห็นปีเตอร์แสดงความรักต่อซานซ่าด้วยการจูบ เธอเกิดความหึงหวง และต้องการจะกำจัดซานซ่าในทันที แต่ปีเตอร์เบลิซ เข้ามาช่วยไว้ได้ทัน ปีเตอร์ตัดสินใจผลักไลซ่าตกจากหอคอยปราสาท จบชีวิตไป จากนั้นซานซ่ากับปีเตอร์ร่วมกันโกหกต่อสภาขุนนางในแคว้นแอริน ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการตายของไลซ่า เพื่อความอยู่รอด จากนั้นปีเตอร์ยังหลอกให้ซานซ่าไปยังวินเทอร์เฟล เพื่อไปแต่งงานกับแรมซีย์  โดยอ้างว่าตระกูลโบลตันเป็นพันธมิตรกับร็อบบ์ จะช่วยเธอได้ โดยปีเตอร์พาเธอไปพบกับแรมซีย์  คืนแต่งงาน ซานซ่าถูกแรมซีย์ข่มขืน กระทำชำเราจนเธอทุกข์ระทม ซานช่าเมื่อพบเจอธีออน อีกครั้งก็ไม่ไว้ใจ เพราะธีออนเคยทรยศต่อครอบครัวของเธอ และข่มขืนอยู่หลายคืนติดๆ โดยให้ธีออนได้แต่ฟังเสียงอยู่นอกห้อง แต่ธีออนสงสารในชะตากรรมของซานซ่าที่ถูกกระทำย่ำยีจากแรมซีย์เหมือนตน จึงพยายามที่จะช่วยเหลือซานซ่าหลบหนี โดยฉวยโอกาสตอนที่แรมซีย์ไม่อยู่ (แรมซีย์ยกทัพไปบดขยี้กองกำลังของสแตนนิสที่บุกมา) พาซานซ่ากระโดดหน้าผากำแพงแล้วหลบหนีไป แต่แรมซีย์พอรู้ก็ส่งหน่วยไล่ล่าและสุนัขจิ้งจอกของตนออกล่า ดีว่าบริแอนน์มาพบเจอแล้วช่วยเหลือไว้ได้ทัน
-ลอร์ดปีเตอร์เบลิซก็เดินทางมาพบเซอซี่ที่คิงส์แลนดิ้ง และบอกว่าตนเองรู้แล้วว่าซานช่าอยู่แดนเหนือ (แกล้งทำเป็นว่า รู้มาจากที่อื่น) ซึ่งซานช่ากำลังจะแต่งงานกันแรมซี่ลูกของลอร์ดรูส โบลตัน และนั่นจะทำให้โบลตันมีสิทธิ์ชอบธรรมในแดนเหนือทันที  ปีเตอร์เบลิซเสนอว่า ให้รอแสตนนิสกับโบลตันตีกันเองก่อน และถ้าฝ่ายใดชนะ คิงส์แลนดิ้งค่อยบุกไปตีฝ่ายที่รอด ซึ่งในตอนนั้นกำลังทัพของฝ่ายที่รอดส่วนใหญ่ ต้องอยู่ในสภาพอิดโรยและบาดเจ็บ ง่ายที่จะตีซ้ำ ซึ่งในตอนนี้ คิงส์แลนดิ้ไม่มีแม่ทัพเหลืออยู่เลย คิงทอมเมนยังเด็ก อาของเซอซี่ก็ขี้ขลาด(เซอซี่ว่างั้น) เจมี่ก็ไม่อยู่(ไปดอร์นชิงตัวเมย์เซลล่า) ปีเตอร์เบลิซ จึงอาสานำทัพอาณาจักรเวลล์ ของหุบเขาแห่งอารีนไปทำศึกครั้งนี้เอง โดยปีเตอร์เบลิซขอปกครองแดนเหนือถ้าทำสำเร็จ เซอซี่ก็ตกลง.. (ซึ่งถ้าเป็นไปตามแผนนี้ ลอร์ดปีเตอร์เบลิซก็จะมีสองอาณาจักรอยู่ในมือ คือ เดอะเวลล์ และ เดอะนอร์ธ) เจ้าตัวละครตัวนี้มันฉลาดเป็นกรด ตามตำราคือคบไม่ได้ คล้ายๆ ลิโป้ ในสามก๊ก
-อาร์ย่าเมื่อหลบหนีจากเงื้อมมือของเดอะฮาวน์ กับบริแอนน์ที่จะมาพาเธอกลับบ้าน เธอก็ออกเดินทางเพื่อที่จะข้ามเรือไปยังเมืองบราวอส เพื่อไปหานักฆ่าไร้หน้า จาเค็น โดยเมื่อตอนที่อยู่คิงแลนด์ดิ้ง จาเค็นเคยให้เหรียญแก่อาร์ย่าไว้ตามหาเขาให้เจอ เพื่อให้เขาสอนวิชาการต่อสู้ให้กับเธอ อาร์ย่าข้ามทวีปมาที่เมืองบราวอส เซอร์เมอริน ทรานท์ ยังคงสุขสำราญกับการทรมานเด็กสาว 3 คน ใช้ไม้ทุบตีเรียงคน แต่มีเด็กสาวคนหนึ่งทนเจ็บยืนนิ่งเฉยจนน่าแปลกใจ เซอร์เมอริน จึงไล่เด็กสาวอีก 2 คนออกไปก่อน จากนั้นก็กระทุ้งหมัดใส่เด็กสาวคนนี้ทรุดลงไปนั่ง แต่แล้วทันใดนั้น เด็กสาวคนนี้ก็แปลงโฉมเป็น อาร์ยา สตาร์ค ! กระโดดใช้มีดพุ่งแทงเข้าไปที่เบ้าตาเซอร์เมอริน จนบอดสนิททั้งสองข้าง กระหน่ำแทงอีกหลายแผล แล้วค่อยสาธยายเผยตัวตนเล่าความแค้นให้อัศวินชะตาขาดฟัง จากนั้นค่อยจับปาดคออย่างเลือดเย็น! หลังจากนั้น อาร์ยา กลับไปที่วิหารพหุพักตรเทพ ปรากฏว่า จาเค็น ฮาการ์ จับได้และรู้เรื่องราวทั้งหมดแล้ว เพื่อเป็นการลงโทษที่นำหน้าคนจากวิหารนี้ไปใช้สังหารคน หนึ่งชีวิตที่เสียไปต้องแลกด้วยหนึ่งชีวิต จาเค็น นำยาพิษขึ้น เด็กสาวอีกคนจับอาร์ยาไว้แน่น แต่แล้ว จาเค็น กลับซดยาพิษตายคาที่เสียเอง! อาร์ยา ถึงกับช็อก วิ่งไปดูจาเค็นปรากฏว่า เด็กสาวที่ยืนจับเธออยู่เมื่อกี้ กลายเป็น จาเค็น!  (งงในงง กูยอมแล้ว) ชีวิตสับสน อาร์ยา งงเป็นไก่ตาแตก เธอจับหน้าศพที่นอนตาย ปรากฏว่าเปลี่ยนไปหลายหน้าเป็นใครก็ไม่รู้ (เปลี่ยนหน้าอย่างกับจับหน้าจอไอแพดเลยนะเธอว) สุดท้ายกลายเป็นหน้าตัวเอง!! จาเค็น บอกว่า "คนที่นอนตายตรงนั้น ไม่ใช่ใครและไม่มีตัวตน แต่ อาร์ยา ยังมีตัวตน ยังเป็นบางคน สำหรับคนที่มีตัวตน ใบหน้าก็เปรียบเสมือนยาพิษ" ทันใดนั้น อาร์ยา ก็ตาบอดเป็นต้อหินทันที
-แบรนผู้มีญาณหยั่งรู้ สืบทอดพลังจาก อีกา 3 ตา หลังจาก โฮดอร์ ยอมสละชีวิต เพื่อช่วยให้ มีรา รีด พา แบรน สตาร์ค หลบหนีจากกองทัพผีห่าภูติหิมะ แต่พวกเขาก็ยังเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่โชคดี เบนจิน สตาร์ค อาของแบรน ที่ตอนนี้เป็นครึ่งปีศาจครึ่งมนุษย์ โผล่มาช่วยไว้ได้ทัน และนำทั้งสองคนลงใต้มายังผากำแพง
-ยาร่า เกรย์จอย เมื่อรู้ว่าน้องชายถูกตระกุลโบลตันจับตัวไป จึงขอร้องให้พ่อ (บาลอน) ส่งกองกำลังไปช่วย แต่พ่อไม่เห็นด้วย ยาร่าจึงตัดสินใจบุกไปเดรดฟอร์ท เพื่อช่วยธีออน ด้วยตนเอง ลงเรือไปกับลูกน้องหลายคน แต่เมื่อไปถึง ธีออนไม่ยอมหลบหนี โดยอ้างว่าตนไม่ใช่ธีออน แต่เป็นริค ขณะแรมซีย์ต้องการจับตัวยาร่าที่บุกมาติดกับ ยาร่าตัดสินใจถอนกำลัง เมื่อเห็นว่าน้องชายเปลี่ยนไปเป็นคนละคน และยอมเป็นทาสของแรมซีย์แล้ว เธอจึงกล่าวว่า ธีออนไม่ใช่น้องชายของเธออีกต่อไป  ยูรอน เกรย์จอย ลุงของยาร่ากับธีออน ทำการโค่นล้มอำนาจบารอน (บิดาของตน) ด้วยการสังหาร แล้วกะว่าจะเข้ามาฟื้นฟูเกาะเหล็ก ให้มีกองเรือที่ยิ่งใหญ่ แต่ธีออนสนับสนุนให้พี่สาวของเขาเป็นลอร์ดผู้หญิง แต่ยูรอนไม่ยินยอม โดยอ้างว่าหากมีผู้นำเป็นหญิงหรือผุ้นำที่ไม่มีกระจู๋ (ธีออน) ก็จะไม่สามารถเป็นผู้นำที่มีศักยภาพได้ ยาร่ากับธีออนตัดสินใจชิงกองเรือออกจากเกาะเหล็กทั้งหมด ตัดหน้ายูรอนที่กำลังหมดสติอยู่ โดยยาร่ากับธีออนตัดสินใจจะนำกองเรือไปเข้าร่วมเป็นพันธมิตรและสวามิภักดิ์ต่อกองทัพของเดเนริส เพื่อแลกกับการให้เดเนริสสนับสนุนเธอเป็นผู้นำแห่งเกาะเหล็ก
-ภายในราชสำนักคิงแลนด์ดิ้ง เมื่อต้องสูญเสียคิงจ็อฟฟรีย์ไป ก็จัดให้มีการสถาปนากษัตริย์องค์ใหม่ขึ้นแทน ก็คือคิงทอมเมน พระอนุชาของจ็อฟฟรีย์เอง จากนั้นมาเจอร์รี่ก็ได้อภิเษกสมรสกับคิงทอมเมนด้วย เนื่องจากตระกูลแลนนิสเตอร์กับไทเรล ผูกสัมพันธ์กันแล้ว ที่จะให้ดองกันตั้งแต่รุ่นจ็อฟฟรีย์ พอจ็อฟฟรีย์ตายก็เปลี่ยนมาเป็นทอมเมน ดูเหมือนมาเจอร์รี่จะชื่นชอบและประทับใจในตัวทอมเมนมากกว่าเสียอีก เนื่องจากทอมเมนรูปร่างหน้าตาดีกว่า และอุปนิสัยใจคอดี เป็นเด็กหัวอ่อน ว่านอนสอนง่ายกว่าจ็อฟฟรีย์มาก  
-เซอร์บาริสตัน อดีตอัศวินฝีมือเยี่ยมที่เคยรับใช้คิงโรเบิร์ต ถูกปลดออกจากคิงแลนด์ดิ้ง เขาจึงเดินทางไปรับใช้แดเนอริส เนื่องจากสืบทราบว่าเดเนริส เป็นทายาทเพียงคนเดียวของตระกูลทาร์กาเรียนที่หลงเหลืออยู่ แล้วเขาเคยรับใช้ตระกูลนี้มาก่อน เซอร์บาริสตันเข้ามาถูกจังหวะ ช่วยชีวิตเดเนริสไว้ได้ เมื่อเธอเกือบจะถูกทำร้ายจากข้าทาสรับจ้างที่ไม่ชอบเธอ
-ทีเรียนถูกปรักปรำว่าเป็นคนฆ่าจ็อฟฟรีย์ โดยคนที่ให้การเป็นพยานคือเช หญิงสาวคนรักของเธอเอง เขารู้สึกผิดหวังและเสียใจมาก เมื่อถูกคุมขังรอการประหารชีวิต เจมี่บุกเข้าไปช่วยเหลือเขาให้หนีออกจากคุก แต่ก่อนที่ทีเรียนจะหนีออกจากคิงแลนด์ดิ้ง เขาไปยังห้องนอนของพ่อ (ไทวิน) พบว่าเช กำลังนอนเปลือยกายอยู่บนเตียงของพ่อ จึงรู้ว่าที่แท้เช แอบเป็นชู้กับพ่อตนเอง ซึ่งพ่อเคยกีดกันเขา ไม่ให้มีอะไรกับโสเภณีคนนี้ ทีเรียนโกรธแค้นจัด จึงลงมือสังหารเชจนเสียชีวิต และเดินเข้าไปยังห้องส้วม พบเห็นพ่อกำลังนั่งปลดทุกข์ ตัดสินใจใช้หน้าไม้ธนูยิงสังหารบิดาตนเองจนเสียชีวิต เป็นการจบชีวิตแบบปิตุฆาตของไทวิน ภายใต้เงื้อมมือลูกชังของตนเอง จากนั้นทีเรียนลงเรือหลบหนีไปพร้อมกับลอร์ดแวเรียสมุ่งหน้าสู่เอสซอส ที่เตรียมการหนีให้กับทีเรียนไว้แล้ว ระหว่างทางที่เขามาขึ้นฝั่ง เขาเผชิญกับการตกระกำลำบาก เกือบถูกจับไปขายเป็นทาส ดีว่าจอห์ร่า เมอร์มองค์มาช่วยไว้ได้ จอร่าห์พยายามกลับเข้าไปในกองทัพของเดเนริสอีกครั้ง ลอร์ดแวเรียสแนะนำให้ทีเรียนเสนอตัวเองเป็นที่ปรึกษาให้กับเดเนริส
-ในงานศพของลอร์ดไทวิน  เซอซี่ก็ได้พบกับอดีตญาติชู้รักของตนเองที่ชื่อ แลนเชล (แลนเชลยังเป็นคนรินไวน์จนทำให้คิงโรเบิร์ตเมาขาดและบาดเจ็บจนตาย) ซึ่งบัดนี้ แลนเชลคือหนึ่งในนักบวชลัทธิสแปร์โรว์ ซึ่งคลั่งการชำระบาปอย่างมาก สแปรโรว์นั้นมีอุดมการณ์แรงกล้าที่คิดว่า ทุกๆคนล้วนมีบาป ไม่เว้นแม้แต่ชนชั้นสูงอย่างราชวงศ์กษัตริย์ เซอซี่จึงคิดแผนการเลวร้ายบางอย่างได้ โดยคิดหาประโยชน์จากลัทธิคลั่งนี้ เพื่อกำจัดพวกไทเรลออกไปให้พ้นๆ ,เซอซี่ได้รับของขวัญที่ส่งมาจากดอร์น เป็นรูปปั้นงูที่คาบสร้อยของเมย์เซลล่า  (เอลลาเรีย แซนด์ ส่งของขวัญชิ้นนี้มา) เจมี่และเซอซี่รู้ทันที ว่านี่คือคำขู่ฆ่าลูกสาวของเธอเอง เจมี่จึงอาสาแอบไปอาณาจักรดอร์น เพื่อลอบชิงตัวเมย์เซลล่ากลับบ้านด้วยตนเอง และเจมี่ก็พาบรอนน์ไปดอร์นด้วย เซอซี่สั่งให้ลอร์ด เมส ไทเรล (พ่อของลอราสกับมาจอรี่) ไปเจรจากับธนาคารเหล็กในเมืองบราวอสทวีปเอสซอส เรื่องหนี้สินที่คิงส์แลนดิ้งติดค้าง โดยเซอซี่ส่งเซอร์เมอร์ลีนเดินทางไปอารักขาลอร์ดไทเรลด้วย เซอซี่นั้นปลดไฮเซปตัน หรือผู้นำสูงสุดทางศาสนาคนก่อนออกจากตำแหน่ง และแต่งตั้งให้ ไฮสแปร์โรว์ ขึ้นเป็นไฮเซปตันคนใหม่ เซอซี่ให้อำนาจไฮสแปร์โรว์เต็มที่ในการจัดตั้งกองทัพศาสนา และมอบ เกรท เซปท์ ออฟ เบลอร์ ให้กับไฮสแปร์โรว์ไว้เป็นศูนย์กลางบัญชาการศาสนาด้วย เท่านั้นยังไม่พอ เซอซี่ยังชี้นำเบาะแสเรื่องราวของเซอร์ลอราสที่เป็นชายรักชาย ผิดจารีตของศาสนาอย่างแรง บรรดาสแปโรว์ (พวกนักบวชในลัทธิ) จึงไปจับตัวเซอร์ลอราสและขังทรมาน เพื่อให้เซอร์ลอราสสารภาพบาป
-แคว้นดอร์น เจ้าชายดอรัน มาร์เทล พร้อมด้วยเจ้าหญิงเอลลาเรีย แซนด์ มาส่งแขก เจมี แลนนิสเตอร์, เจ้าหญิงเมอร์เซลลา และ บรอนน์ ลงเรือกลับคิงส์แลนดิ้ง ก่อนจากกัน เจ้าหญิงเอลลาเรีย เดินมาขอโทษและจูบลาเจ้าหญิงเมอร์เซลลา อย่างเป็นมิตรหลังจากเรือออกจากฝั่ง ในห้องพัก เจมี ได้สนทนาอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหญิงเมอร์เซลลา และแล้วความลับก็เฉลย เจ้าหญิงเมอร์เซลลา สารภาพว่าเธอรู้แล้วว่า เจมี เป็นพ่อแท้ๆ แต่ช่วงเวลาความสุขนั้นแสนสั้น ระหว่างพ่อ-ลูกได้พูดคุยโอบกอดกันด้วยความปิติ เจ้าหญิงเมอร์เซลลา ก็เลือดออกจมูกช็อกตายต่อหน้า เจมี !!! ที่แท้เป็นเพราะจูบอาบยาพิษนั่นเอง !
-สแตนนิส บาราเทียน และกองกำลังของเขาบุกไปช่วยเหลือจอน สโนว์ ที่กำลังถูกพวกเผ่าคนเถื่อนรุมทำร้าย โดยแมนซ์ หน.คนเถื่อนถูกจับตัวได้ สแตนนิสต้องการให้เหล่าคนเถื่อนเป็นพวกไปร่วมรบกับตระกูลโบลตันที่ยึดวินเทอร์เฟลอยู่ จึงบอกจอนให้เกลี้ยกล่อมแมนซ์ให้ยอมเป็นพวก แต่แมนซ์ไม่ยอมก้มหัวให้ จึงถูกนำตัวไปเผาทั้งเป็น จอนตัดสินใจยิงธนูปลิดชีพแมนซ์ เพื่อไม่ให้เขาต้องทรมาน ท่ามกลางสายตาของคนเถื่อนอื่นๆ สแตนนิสต้องการให้จอนสโนว์เป็นจิ๊กซอว์สำคัญเกลี้ยกล่อมพรรคพวกที่หน่วยพิทักษ์ราตรี มาเป็นพันธมิตรกับตน เพื่อบุกยึดครองคิงแลนด์ดิ้งกลับคืนมา โดยจะเสนอให้จอน ได้ขึ้นเป็นราชันย์แห่งแคว้นเหนือ ที่ตำแหน่งว่างลง (เนื่องจากร็อบบ์ตาย) ซึ่งจอนรู้ดีว่า ภัยร้ายกำลังจะมาในไม่ช้า (คือกองทัพของพวกเหมันตภูติ white walker) แต่การที่สแตนนิสสังหารแมนซ์ หน.เผ่าคนเถื่อน ย่อมไม่เป็นผลดีต่อเขา เพราะเหล่าคนเถื่อนย่อมจะเข้าใจผิดตน
-ที่เดอะวอลล์ เมื่อเรื่องวุ่นๆจบลง และอีกไม่กี่ชั่วโมง จะถึงเวลาเลือกตั้งลอร์ดคอมมานเดอร์ไนท์วอซคนใหม่ คิงสแตนนิสเสนอให้ จอน สโนว์ คุกเข่ายกแดนเหนือให้ตนเอง แล้วตนจะอนุญาติให้ใช้นามสกุลสตาร์ค และเป็น จอน สตาร์ค ลอร์ดแห่งวินเทอร์เฟลที่แท้จริง ดีกว่าที่จอนต้องเป็นไนท์วอซ ที่ อาจจะได้อัลลิเซอร์เป็นลอดคอมมานเดอร์ เพราะสิ่งแรกที่อัลลิเซอร์จะทำหลังจากได้รับการเลือก คือกำจัดจอนแน่นอน แต่จอนก็เลือกที่จะยอมรับชะตา เพราะให้สัตย์สาบานตนเป็นไนท์วอซแล้ว แต่เมื่อถึงเวลาเลือกตั้ง จอน สโนว์ ก็ได้รับเลือกให้เป็นลอร์ดคอมมานเดอร์คนใหม่ ได้คะแนนที่มากกว่าอัลลิเซอร์เพียงคะแนนเดียว (เมสเตอร์เอมอน ทากาเรี่ยน มอบผลโหวตสุดท้ายของตนเองให้จอน สโนว์) ลอร์ดคอมมานเดอร์ จอน สโนว์ แห่งไนท์วอซ คิดที่จะให้ทอร์มุนด์กลับไปรวบรวมคนเถื่อนที่อยู่นอกกำแพง และหนีเข้ามาอยู่หลังกำแพงให้หมด แล้วลอร์ดสโนว์จะยกที่ดินในแดนเหนือส่วนนึงให้คนเถื่อนอาศัย ลอร์ดสโนว์ต้องการกำลังคนมากที่สุดเพื่อสู้กับไวท์วอร์คเกอร์ และ ถ้าไวท์วอร์คเกอร์มา คนเถื่อนที่อยู่นอกกำแพงจะโดนเป็นพวกแรก ลอร์ดสโนว์สาบานตนปกป้องดินแดนมนุษย์ และคนเถื่อนก็คือมนุษย์เช่นกัน ทอมุนจึงออกความเห็นว่า ลอร์ดสโนว์ต้องไปที่ฮาร์ดโฮม ซึ่งเป็นดินแดนคนเถื่อนกับทอมุนด้วย ซึ่งการที่ลอร์ดสโนว์จะสงบศึกกับคนเถื่อนและให้ที่พักพิง ก็ถูกต่อต้านอย่างรุนแรงจากไนท์วอซส่วนนึง แต่ลอร์ดสโนว์ก็ยังดึงดันจะทำตามความคิดนี้อยู่ดี  เรื่องที่ลอร์ดสโนว์จะรับคนเถื่อนมาอยู่ด้วยนั้น สร้างความเจ็บปวดให้กับหนุ่มน้อย ออลลี่ เป็นอย่างมาก เพราะครอบครัวตนเองทั้งหมดต้องตายด้วยคนเถื่อน และหนึ่งในคนเถื่อนที่สังหารยกครอบครัวออลลี่ก็คือ ทอร์มุนด์ นั่นเอง
 -ศึกทางเหนือ แม่มดแดงเมลิซานเดร เห็นน้ำแข็งเริ่มหลอมละลายจึงมโนเอาว่าเป็นลางดี นางเลยรีบเดินจ้ำอ้าวไปแจ้งต่อ แสตนนิส บาราเทียน ว่า "เทพแห่งแสงได้ทำตามสัญญาที่มอบไว้ ไฟของเทพช่วยหลอมละลายหิมะ หนทางจึงปรอดโปร่ง เทพแห่งแสงทรงให้ข้าเห็นธงโบลตันมอดไหม้" ส่วน แสตนนิส ไม่สนใจ เดินสะบัดบ๊อบออกไปอย่างไร้เยื่อใย เนื่องจากยังคงไม่สบอารมณ์ที่นังแม่มดแดงเป็นคนเสนอให้ตนต้องจับลูกสาวมาเผาทั้งเป็น แต่พอออกมาจากเต๊นท์ นายทหารทูลแจ้งว่ามีทหารรับจ้างหนีทัพไปกว่าครี่ง! แถมทหารอีกคนมาทูลแจ้งด้วยว่า ราชินีเซลีสตรอมใจผูกคอตาย ! สถานการณ์พลิกผัน นังแม่มดแดง ทำงามหน้าเปิดตูดขี่ม้าหนีออกจากค่ายไปยังปราสาททมิฬเฉย ส่วน แสตนนิส ได้แต่ยืนอึ้งมืดแปดด้าน แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นกษัตริย์ขี่หลังเสือแล้ว ยังไงก็ต้องเดินหน้าลุยต่อ! ปรากฏว่ายังไม่ทันตั้งขบวนทัพ ตระกูลโบลตันก็ยกพลมารุมสกรัมยำตีนกองทัพแสตนนิสเละเป็นโจ๊กแตกพ่ายภายในพริบตา ไม่เหลือรอดสักราย แต่ได้ชื่อว่าเป็นกษัตริย์นักรบ แสตนนิส บาราเทียน เอาตัวรอดมาได้แบบหมดสภาพ เหมือนจะโชคดี สุดท้ายกรรมก็มาตามสนอง พอดริค เห็นความเคลื่อนไหวกองทัพของแสตนนิส จึงมาแจ้ง อัศวินสาวบริแอนน์ ถึงข่าวศึกครั้งนี้ พอรู้ว่าเป็นกองทัพแสตนนิส เธอจึงตัดสินใจผละออกมาและตามไปปลิดชีพแสตนนิส บาราเทียน ล้างแค้นให้ เรนลี บาราเทียน ได้ตามคำสาบาน
-เดอเนริส ได้ปกครองแคว้นมีรีน และขยายกองกำลังทหารฝ่ายของตนเพิ่มขึ้น ทั้งอ่าวค้าทาส กิสคาร และคาร์ธ จนกลายเป็นราชินีคาลิซีแห่งดินแดนเอสซอส เดเนอรีสยึดปีรามิดอันยิ่งใหญ่ของเมียร์รีนเป็นวังหลวงของตนเอง แต่แล้ว.. ก็มีกลุ่มนักฆ่าที่เรียกตนเองว่า Sons of the Harpy ซึ่งใส่หน้ากากทองปิดบังใบหน้า ทำการลอบฆ่าผู้ไร้มลทินของเดเนอรีส  การปะทะครั้งใหญ่ของบุตรแห่งฮาร์ปี้ ทำให้ผู้ไร้มลทินล้มตายไปหลายคน เกรย์วอร์มแม่ทัพของผู้ไร้มลทินบาดเจ็บหนัก และ เซอร์เซลมี่ก็ตายไปในการลอบฆ่าครั้งนี้ (ตอนนี้โดรกอนมังกรแดงนั้นบินหายไปแล้ว ส่วนอีกสองตัวถูกขังอยู่ใต้ปีรามิดเมืองเมียร์รีน) เดเนอรีสเสียใจมาก ที่เซอร์เซลมี่ตายไปเพราะคนขลาดที่ลอบฆ่าและซ่อนตัวอยู่ใต้หน้ากาก เดเนอรีสจึงจับนายทาสที่เหลือทุกคนในเมืองมาไต่สวน โดยการพาลงไปหาวีเซอเรี่ยนและเรียกัล (มังกรอีกสองตัวที่ถูกล่ามไว้ใต้ปีรามิด) นายทาสหนึ่งคนก็ถูกย่างสดด้วยเพลิงมังกร ก่อนจะถูกฉีกร่างแบ่งกันกิน และเดเนอรีสจะทำเช่นนี้ทุกวันกับนายทาสวันละคน จนกว่าจะมีใครสารภาพ ว่าใครอยู่เบื้องหลังการกระทำบุตรแห่งฮาร์ปี้
-ในวันไต่สวนความผิดเซอร์ลอราส ไทเรล ทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนของเซอซี่ เมื่อไฮสแปร์โรว์สั่งให้จับกุมตัวควีนมาจอรี่ไปทรมานอีกคน ข้อหามีส่วนร่วมในการปิดบังให้เซอร์ลอราสพี่ชายของตน สร้างรอยร้าวที่ยากจะเหมือนเดิมให้กับคุณย่าโอเลนน่า ไทเรล ที่เซอซี่บังอาจทำให้หลานๆทั้งสองของโอเลนน่าต้องถูกพวกบ้าศาสนาจับ คุณย่าโอเลนน่า ไทเรล พยายามจะไปเจรจากับไฮสแปร์โรว์ให้ปล่อยตัวหลานทั้งสอง แต่ก็ไม่เป็นผล ระหว่างทางกลับ คุณย่าโอเลนน่าก็ได้สาส์นลับจากดอร์น



เกมออฟทน (ภาคที่ 2 บัลลังก์ดาบเหล็กสั่นสะเทือน) องก์ที่ 6 ฉากที่ 1 ที่เกรท เซปท์ ออฟ เบลอร์ อาณาจักรคราวแลนด์ 
ด้านเซอร์ซี่ ก็ถูกไฮสแปร์โรว์สั่งจับไปอีกคน ด้วยข้อหาสมรู้ร่วมคิดสังหารคิงโรเบิร์ต ข้อหาผิดประเวณีสมสู่กับน้องชายสายเลือดเดียวกัน ทุกอย่างที่เซอร์ซี่คิดไม่ดีมุ่งร้ายคนอื่นด้วยการให้อำนาจไฮสแปร์โรว์ จึงย้อนกลับมาเล่นงานตัวเธอเอง อย่างคาดไม่ถึง
เซอร์ซี่ “นี่มันอะไรกัน ไฮสแปร์โรว์ นี่แกจะเล่นงานฉันด้วยงั้นเหรอ ฉันเป็นคนอุปถัมภ์ค้ำจุนแกให้ได้ขึ้นมาเป็นสังฆราชนะ”
ไฮสแปร์โรว์  : “ไม่เกี่ยวกัน เซอร์ซี่ สิ่งที่เธอทำมันถือเป็นความผิดบาป เธอก็รู้ว่า วันนึงเธอก็ต้องชดใช้บาปกรรมนั้นเสีย ไม่เกี่ยวกับว่าเธอเป็นคนแต่งตั้งฉันเป็นสังฆราช แล้วจะไม่ต้องรับผิดใดๆ”
เซอร์ซี “แล้วที่ฉันบริจาคเงินช่วยเหลือวัดของแกให้ได้เงินทอดกฐินหลายพันล้าน นี่แกไม่รู้สึกสำนึกบุญคุณฉันเลยหรือไง ที่ดินที่ใช้สร้างวัด ฉันก็เป็นคนบริจาคให้แก อีกทั้งฉันยังยอมเป็นภิกษุณีแม่ชีจันขนนกยูง หรือสานุศิษย์ในระดับชั้นเทพให้กับแกอีก แกยังมีหน้าจะมาจับกุมฉันเพื่ออะไร”
ไฮสแปร์โรว์ : “ผิดเลยเซอร์ซี่ การที่แกบริจาคเงินให้กับทางวัดเยอะ มันเป็นการส่งเสริมบุญให้แกได้ไปนิพพานได้เร็วขึ้น อานิสงส์ผลบุญมันเกิดกับแกไปแล้ว ทางวัดไม่ได้บุญไปกับแกด้วย ส่วนชุดขนนกยูงเป็นกุศโลบายเพื่อไว้หลอกเศรษฐีโง่ๆ อย่างแก ให้มาบริจาคเงินกับทางวัดเราเยอะๆ ถ้าฉันให้แกแต่งชุดเซลาร์มูน แกจะเชื่อถือทางวัดของเราเหรอ ดังนั้นอย่ามารำเลิกบุญคุณ มันไม่เกี่ยวกัน”
เซอร์ซี่ “ไอ้แก่ มึงทรยศกู คอยดูเถอะ กูจะต้องเอาคืนมึงให้ได้คอยดู.....”
ไฮสแปร์โรว์  “เซอร์ซี่ กลิ่นคาวอสุจิ คาวเลือด และกลิ่นสาปแห่งความโลภ ละโมบ ตัณหาราคะในตัวเธอ มันส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งตลบอบอวล ไปทั่วเวสเทอรอส จำเป็นที่คณะลูกขุนแห่งเบลอร์จะต้องจับเธอลงตะกร้าล้างน้ำ เพื่อชำระบาปให้กลายเป็นคนบริสุทธิ์เสียที”
เซอร์ซี่ถูกคณะลูกขุนของศาสนจักรลงโทษ แห่ประจานความผิด ด้วยการกล้อนตัดผมให้สั้น และจับเดินแก้ผ้าไปตามท้องถนนตั้งแต่ เกรท เซปท์ ออฟ เบลอร์ ไปจนถึงปราสาทเรดคีฟในคิงส์แลนดิ้ง พร้อมด้วยชาวบ้านแห่มามุงดู และส่งเสียงตะโกนด่า สาปแช่ง ด่าทอของชาวบ้าน และถูกขว้างปาของสิ่งของใส่ ตามทางโรยด้วยกุหลาบให้เธอเดิน ทำเอารถติดไปทั่วสี่แยกราชประสงค์ ผู้คนกร่นด่าขบวนอีเว้นต์แห่แหนนี้เต็มทน แต่เมื่อรู้ว่าเป็นการแห่ประจานเซอร์ซี ราชินีตัวแสบ ผู้คนก็เข้าใจ
เวลานี้ภายในใจของเซอร์ซีเธอทั้งอับอาย ทั้งอัปยศอดสูใจ จนแทบจะแทรกแผ่นดินหนี น้ำตาแห่งความช้ำสะเทือนใจ ไม่คิดว่า ชะตากรรมของราชินีหญิงแกร่งแห่งบัลลังก์เหล็ก จะต้องมีวันนี้



เกมออฟทน (ภาคที่ 2 บัลลังก์ดาบเหล็กสั่นสะเทือน) องก์ที่ 6 ฉากที่ 2 ลานหิมะ ด้านล่างของเดอะวอลล์ 
ที่เดอะวอลล์ แซม ทาร์ลี่ ขอให้ลอร์ดสโนว์อนุญาติให้ตนเองและกิลลี่กับลูกของนาง เดินทางไปที่โอลด์ทาวน์ในอาณาจักรเดอะรีซ เพราะในโอลด์ทาวน์นั้นคือที่อยู่ของ ชิทาเดล สถานที่ฝึกฝนเมสเตอร์ แซมต้องการเป็นเมสเตอร์มากกว่าเป็นไนท์วอซ และทั้งสามคนก็ออกเดินทางลงใต้ไปทันที  ด้านทางเซอร์ดาวอสที่กำลังถกเถียงกับลอร์ดสโนว์ เรื่องที่จะให้คนเถื่อนยกทัพลงไปช่วยสแตนนิส แต่สตรีแดงก็ขี่ม้ากลับมาคนเดียว และบอกว่าบัดนี้สแตนนิสพ่ายแพ้และถูกสังหารแล้ว ลูกเมียก็ไม่รอด โดยสตรีแดงยังไม่บอกความจริงกับเซอร์ดาวอส ว่านางเป็นคนสั่งเผาลูกสาวของสแตนนิสเอง
ลอร์ดสโนว์ : “ฮะ..แกพบคุณอาเบนเจน สตาร์ค แล้วงั้นเหรอ เขาอยู่ไหน”
อัลลิเซอร์ ธอร์น “นี่ไง....ฉันเจอดาบของอาแกในร่างของแก”   อัลลิเซอร์แทงดาบเข้าที่ช่องท้องของสโนว์
ในคืนนั้น ออลลี่เข้ามาหลอกลอร์ดสโนว์ว่า หนึ่งในคนเถื่อนเคยเห็น เบนเจน สตาร์ค  ข่าวว่าคนเถื่อนบอกว่าเห็นท่านอาของเจ้าอยู่แถวๆ HardHome ในคืนพระจันทร์เต็มดวงครั้งล่าสุด ลอร์ดสโนว์รีบลงไปข้างล่างอย่างรวดเร็วโดยไม่ระวัง แต่พอ จอน สโนว์ ไปถึงจุดนัดพบ ปรากฏว่าไม่มีคนเถื่อน มีเพียงแค่ไม้กางเขนเขียนคำว่า "ทรยศ" ปักอยู่ พอหันมา แอลลิเซอร์ ธอร์น ก็ใช้มีดจ้วงแทง จอน สโนว์ เป็นคนแรก จากนั้นก็ตามด้วยสมาชิกหน่วยพิทักษ์ราตรีอีก 4 คน ปิดท้าย ไอ้หนูออลลี่ จ้วงแผลที่ 6 ทุกคนที่จ้วงพูดคำว่า "For The Watch" หรือ "เพื่อหน่วยพิทักษ์ราตรี" จากนั้น จอน สโนว์ ก็นอนตาค้างจมกองเลือด ..และนี่คือแผนการลอบสังหารลอร์ดสโนว์ โดยอัลลิเซอร์คือผู้อยู่เบื้องหลัง  ลอร์ดคอมมานเดอร์ จอน สโนว์ จึงตายลงด้วยน้ำมือผู้ใต้บังคับบัญชาของตน


จบองก์ที่ 6 แต่เพียงเท่านี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น