เปิดตัวศูนย์การแห่งใหม่ Emquartier
ในโครงการดิเอ็มดิสทริค สุดยิ่งใหญ่อลังการงานสร้าง
โดยสุดยอดผู้บริหารมือทองนำโดย
คุณศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด
และประธานกรรมการ บริษัท ดิ เอ็มโพเรี่ยม กรุ๊ป จำกัด และ คุณเกรียงศักดิ์
ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิ เอ็มโพเรี่ยม กรุ๊ป จำกัด ถ้าย้อนกลับไปเมื่อประมาณช่วงปลายปี
2014
ผู้คนที่มีโอกาสเดินทางไปแถวย่านพร้อมพงษ์
คงอดแปลกใจไม่ได้ที่เห็นศูนย์การค้าสุดหรูในตำนานที่เปิดมากว่า 17 ปีอย่าง ‘ดิ เอ็มโพเรียม’ กำลังปิดปรับปรุง
ซึ่งแน่นอนว่าการปรับปรุงครั้งใหญ่นี้
ก็เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการฉลองความยิ่งใหญ่ของ ‘ดิ เอ็ม ดิสทริค’
ย่านการค้าแห่งใหม่ที่เดอะ มอลล์ กรุ๊ป
กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในขณะนั้น
รวมถึงกระแสข่าวในช่วงหนึ่งที่ว่าจะมีการเปลี่ยนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพร้อมพงษ์ให้เป็นชื่อ ‘ดิ เอ็ม ดิสทริค’
ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว
สร้างดิสทริคใหม่ให้กับคนเมืองในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย ซึ่งก็คือ
การผนึกกำลังของสามโครงการระดับเวิลด์คลาส ประกอบด้วย ‘ดิ เอ็มโพเรี่ยม
(โฉมใหม่)’ ‘ดิ เอ็มควอเทียร์’ และ ‘ดิ เอ็มสเฟียร์’ หรือคือศูนย์การค้าทั้ง
3 แห่งใหม่จากเดอะมอลล์ กรุ๊ป
เพื่อสร้างย่านการค้าและแหล่งท่องเที่ยว ด้วยงบลงทุนเฉพาะโครงการที่ปาไปกว่า 20,000
ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของเดอะ มอลล์ กรุ๊ป
ซึ่งกลายเป็นข่าวที่น่าจับตามองที่สุดของคนเมือง
ไม่แพ้กับเมื่อครั้งที่สยามพารากอนเปิดตัวในอดีตเลยทีเดียว แน่นอนว่าความอลังการงานสร้าง
และ ข่าวสารของดิ เอ็ม ดิสทริค มีมาให้ติดตามได้เรื่อยๆ ไม่หยุด กระตุ้นการรับรู้ของพวกเราอยู่เนื่องๆ
มีภาพข่าวสารการก่อสร้างดิ เอ็ม คอวเทียร์
ความอลังการของศูนย์การค้าแห่งใหม่ที่ดีไซน์สวยงามจนน่าตะลึง แพลนที่เดอะมอลล์
กรุ๊ป ได้แถลงข่าวออกสื่อเอาไว้ การสร้างดิ เอ็ม ดิสทริค
เพื่อยกระดับสุขุมวิทให้เป็นย่านการค้า และศูนย์ความบันเทิงแห่งใหม่ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก
สร้างสรรค์สุดยอดประสบการณ์ในการช้อปปิ้งอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน
ต้อนรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่กำลังจะมาถึงอย่างเต็มภาคภูมิ
ผู้เขียนก็เห็นด้วยว่ามันตระการตาและเหนือชั้นสุดภาคภูมิจริงๆ ภาพการออกแบบห้างแห่งใหม่ที่มีทั้ง
The Quartier Fall น้ำตก ตระการตา ความสูงกว่า 40 เมตรแห่งแรกในเอเชีย Quartier Water Garden ที่จะเป็นสวนสวรรค์แห่งใหม่ของคนกรุงเทพอีกด้วย
ทางเชื่อมรถไฟฟ้าก็เปลี่ยนไปคล้ายเป็นสถานที่เดินเล่นผ่อนคลายสบายๆ
ของคนกรุงอีกแห่ง ความตื่นตาตื่นใจกับความอลังการและหรูหราของห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่จากเดอะมอลล์
กรุ๊ป กลายเป็นอะไรที่ทำให้ผู้เขียนได้รับเป็นข่าวสารออกมาอยู่ตลอดเวลา
จนกระทั่งล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ที่ผ่านมา ก็มีข่าวล่ามาไวที่ได้ยินหนาหู
เรื่องการเปลี่ยนชื่อสถานีรถไฟฟ้าเป็น สถานี ดิ เอ็ม ดิสทริส ที่มาสร้างปรากฏการณ์ทำให้ผู้คนแตกตื่น
คาดหวัง รอคอยกันใจจดใจจ่อมากยิ่งขึ้น และแล้ว…ก็ถึงเวลา หลังจากที่รอคอยกันมาเนิ่นนาน ศูนย์การค้า ดิ เอ็ม คอวเทียร์
หนึ่งในโครงการจากดิ เอ็ม ดิสทริค ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่
27 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา
จัดเป็นศูนย์การค้าระดับไฮเอ็นด์ของเมืองไทยอีกแห่งหนึ่ง
และนับเป็นการรุกเพื่อต่อกรกับคู่แข่งตลอดกาลอย่างเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป
ที่เพิ่งเปิดตัว The Embassy ไปเมื่อปีที่แล้ว นับจากนี้สมรภูมิย่านช็อปปิ้งสตรีท
บริเวณนับตั้งแต่สยามเพลินจิตจนจรดสุขุมวิทซอยทองหล่อคงร้อนระอุ
แต่ทั้งหมดนี้เอาไว้รองรับกลุ่มผู้บริโภคกระเป๋าหนักจากต่างชาติที่จะแห่กันเข้ามาเที่ยวในเมืองไทยกันมากขึ้น
ภายหลังเปิดประตู AEC แล้ว
เครือเดอะมอลล์
กรุ๊ปสร้างศูนย์การค้าระดับไฮเอนท์ เปิดตัวยิ่งใหญ่อลังการตามไปด้วยการทุ่มงบประมาณถึง
500
ล้านบาท เพื่อการจัดงาน“The World Extraordinaire Gala
Celebration” ให้ดิ เอ็ม ดิสทริค ดิ เอ็ม ควอเทียร์ และ ดิ
เอ็มโพเรี่ยโฉมใหม่
กลายเป็นที่สุดแห่งประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่แปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน
ตั้งแต่ 27 มีนาคม – 31 กรกฏาคม ศกนี้
เป็นเวลากว่า 4 เดือนเต็ม โดยแบ่งมหกรรมการเฉลิมฉลองออกเป็น 3
คอนเซ็ปต์ ครั้งแรกด้วยงาน “แฟชั่น
เอ็กซ์ตรอดิแนร์” (Fashion Extraordinaire) ภายใต้คอนเซ็ปต์
แฟชั่น อินเวชั่น (Fashion Invasion) ผนึกกำลังซุปเปอร์แบรนด์
แบรนด์เนมชั้นนำระดับโลก และชั้นนำของไทยกว่า 400 แบรนด์
เพื่อให้ ดิ เอ็ม ดิสทริค เป็นที่สุดแห่งมหานครแฟชั่นระดับโลก
พร้อมมอบโปรโมชั่นสุดพิเศษทั้งของขวัญและของรางวัลมูลค่ามหาศาลกว่า 30 ล้านบาท ตั้งแต่ 27 มีนาคม – 31 กรกฏาคม ศกนี้ จากนั้นตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน
เป็นต้นไป คนเมืองอย่างเราจะได้ร่วมฉลองความยิ่งใหญ่เป็นครั้งที่ 2 กับงาน “ไดนิ่ง เอ็กซ์ตรอ ดิแนร์”
(Dining Extraordinaire) ภายใต้คอนเซ็ปต์ เดอะ เอ็นเลส
เจอนีย์ ออฟ ไดนิ่ง (The Endless Journey of Dining) พร้อมเปิดตัว
เดอะ เฮลิกส์ (The Helix) สวนสวรรค์ของนักชิมแห่งใหม่ล่าสุด
และสุดท้ายแต่คงไม่ใช่ท้ายที่สุด
กับงาน “เวิลด์ เอ็กซ์ตรอดิแนร์” (World Extraordinaire) ที่สุดแห่งการเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่เป็นครั้งที่
3 ที่โลกต้องตะลึง ด้วยกิจกรรมการแสดงระดับโลก
จากนักแสดงระดับมืออาชีพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พบกับ ครั้งแรกของมหกรรมการแสดง
ทรีดี แมปปิ้ง เอ็กซ์ตรอดิแนร์ (3D Mapping Extraordinaire) เทคนิคการฉาพภาพบนสถาปัตยกรรมของอาคาร ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์
บนพื้นที่การแสดงรวมกว่า 3,500 ตารางเมตร
ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมด้วยการแสดง แสง สี เสียง
และสื่อผสมผสานสุดอลังการ เข้าไปดูรายละเอียดโครงการได้ที่
https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%87%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B9%8C#.E0.B8.81.E0.B8.B2.E0.B8.A3.E0.B8.AD.E0.B8.AD.E0.B8.81.E0.B9.81.E0.B8.9A.E0.B8.9A
เปิดตัวศูนย์การค้า Gateway
เอกมัย ด้วยคอนเซ็ปต์ เจแปนทาวน์
ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย (Gateway
Ekamai) เปิดแล้วค่ะที่สถานีรถไฟฟ้าเอกมัย ถึงแม้ว่าจะยังเป็นแค่ soft
opening มีร้านเปิดแล้วแค่ประมาณครึ่งนึงเพราะการก่อสร้างที่ล่าช้า
แต่ก็มีคนเข้ามาฉลองการเปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครกันอย่าง แน่นขนัด ชั้น
M ซึ่งเป็นชั้นที่เชื่อมจากสถานีเข้าตัวตึก
เป็นชั้นที่รวบรวมร้านค้าร้านอาหารจากญี่ปุ่น โดยใช้ชื่อว่า “Japan Town” นอกจากร้านอาหารญี่ปุ่นที่เข้ามาเปิดในเมืองไทยเป็นครั้งแรก เช่น
ร้านราเม็งโคระคุเอ็น(幸楽苑:Kourakuen) ร้านฮินายะ(ひな家:Hinaya) ก็มีร้านซูรุฮะ(ツルハドラック:Tsuruha Drug)ร้านขายยา
สินค้าสุขภาพและความงามสไตล์ญี่ปุ่น
ที่เข้ามาเปิดสาขาเป็นครั้งแรกในเมืองไทยเช่นกัน ศูนย์การค้าเกตเวย์เอกมัยมีทั้งหมด
7 ชั้น ไม่รวมชั้นใต้ดินอีกหนึ่งชั้น
มีร้านค้ากว่า 400 ร้าน ดำเนินการโดยบริษัท TCC Group
ซึ่งเป็นเจ้าของพันธุ์ทิพย์พลาซ่า และเป็นผู้นำแบรนด์โรงแรมญี่ปุ่น “Okura”
เข้ามาเปิดในประเทศไทยเมื่อเดือนก่อน
ซึ่งคอนเซ็ปของศูนย์การค้าเกตเวย์เอกมัยก็คือ “เปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย”
ซึ่งก็ได้แก่ร้านค้าร้านอาหารญี่ปุ่นที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเมืองไทยอย่างที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น
หลังจากที่การก่อสร้างล่าช้ามาเป็นเวลากว่าสองเดือน ทำให้ตั้งแต่ชั้น 3 เป็นต้นไปยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและตกแต่งร้าน จึงคาดว่าน่าจะมี Grand
Opening ได้ในเดือนสิงหาคมนี้
เปิดตัวศูนย์การค้าสำเพ็ง 2
สาทร-กัลปพฤกษ์
เจ.เอส.พี
พร็อตเพอร์ตี้ ทุ่มงบ 7,564 ล้านบาท
เปิดตัวโครงการสำเพ็ง 2 อาณาจักรค้าส่งแห่งใหม่ฝั่งธนบุรี หวังเป็นศูนย์กลางค้าส่ง-ปลีก
ที่ใหญ่ที่สุดใน AEC "สำเพ็ง 2 สาทร-กัลปพฤกษ์" โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่รวมศูนย์การค้าปลีกและค้าส่ง และคอนโดมิเนียม
ในพื้นที่รวม 200 ไร่ ภายใต้งบประมาณการลงทุนรวม 7,564 ล้านบาท ส่วนที่ 1 อยู่ฝั่งซ้ายของถนนกัลปพฤกษ์ มุ่งหน้าถนนสาทร มีพื้นที่ 62 ไร่ แบ่งพัฒนาเป็น 3 เฟส ส่วนที่ 2 โครงการสำเพ็ง 2 เซ็นเตอร์ อยู่ฝั่งขวาของถนนกัลปพฤกษ์ มุ่งสู่ถนนกาญจนาภิเษก พื้นที่รวม 70 ไร่ มี 4 โซนหลัก คือ
โซนอเวนิว , โซนตลาดน้ำ 5 ภาค
ออกแบบภายใต้สถาปัตยกรรมจีน, โซนสำเพ็งพาร์ค
และโซนร้านค้าขายส่ง (สำเพ็ง-ประตูน้ำ) จำลองแนวคิดแหล่งช้อปปิ้งในร่ม ของโอซาก้า ญี่ปุ่น โดยสำเพ็ง
2 มีจุดเด่นที่มีที่จอดรถ และการคมนาคมที่สะดวกกว่า
อีกทั้งยังมีจุดเด่นที่มีโครงการที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดอยู่ด้วย
เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 มิถุนายนนี้
ส่วนโครงการคอนโดมีเนียม สำเพ็ง 2 อาคาร 25 ชั้นและ 16 ชั้น จำนวน 6 อาคาร รวม 2,787 ยูนิต เนื้อที่ 25-43 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 1,100,000 บาท ปัจจุบันมียอดจองแล้ว
20% ผ่านการประเมินคุณภาพสิ่งแวดล้อม หรือ EIA แล้ว
คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จปี 2560 ส่วนแผนดำเนินงานปี
2558 คาดว่าจะมีรายได้ 4,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 150% จากปีที่ผ่านมา โดยไตรมาส 1 ของปีนี้ (58) มีกำไรสุทธิ 247 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า
252%
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น