วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Asiatique The Riverfront สถานที่แฮ้งค์เอ้าท์แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ (รวมสุดยอดชิม ชม ช็อป แชะ)

ASIATIQUE The Riverfront โครงการไลฟ์สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรก แลนด์มาร์คล่าสุดของกรุงเทพฯ บนเนื้อที่กว่า 72 ไร่ ของถนนเจริญกรุง จุดเริ่มต้นของการเปิดประตูสู่การค้าขายกับนานาชาติ ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ที่พร้อมจะกลับมาเป็น “ทำเลทองของการค้าขาย” อีกครั้ง จุดเด่นของเอเชียทีค คือ มีความร่วมสมัย ที่ครบครันและตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ ได้อย่างลงตัว จากร้านค้ากว่า 1,500 ร้าน อีกทั้งยังตั้งอยู่ในทำเลที่สวยงาม คือริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถเดินทางได้สะดวก ทั้งทางรถยนต์ เรือโดยสาร รถไฟฟ้า บีทีเอส (BTS) รถไฟฟ้า เอ็มอาร์ที (MRT) พร้อมที่จอดรถกว่า 2,000 คัน ทำให้ที่นี่จะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ และเอเชีย


โดยที่มาที่ไปของสถานที่แห่งนี้คือ ในคริสต์ศตวรรษที่ 18 ซึ่งตรงกับยุคสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ประเทศในแถบทวีปเอเชียถูกรุกราน โดยชาติมหาอำนาจจากยุโรป และด้วยสายพระเนตรอันยาวไกล พระองค์ทรงมีพระราชดำริที่จะพัฒนาประเทศให้เจริญรุดหน้าทัดเทียมนานาอารยประเทศ จึงทรงตัดสินพระทัยเจริญสัมพันธไมตรีกับราชอาณาจักรเดนมาร์ก พร้อมกับการก่อกำเนิดท่าเรือของบริษัท อีสท์ เอเชียติก ซึ่งมีนายฮันส์ นิลล์ แอนเดอร์เซน ชาวเดนมาร์กเป็นเจ้าของ เพื่อการค้าไม้สักไปต่างประเทศ จึงสร้างท่าเรือขนถ่ายสินค้าขึ้น ณ ท่าเรือแห่งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของประตูการค้าสากลระหว่างสยามประเทศและยุโรป เป็นกุญแจดอกสำคัญที่ทำให้สยามดำรงความเป็นเอกราชมาจนปัจจุบัน ในวันนี้ ณ ผืนแผ่นดินเดิม อันเป็นที่ตั้งของท่าเรือ อีสท์ เอเชียติก ได้ถูกเนรมิตให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ “ASIATIQUE The Riverfront” โครงการไลฟ์สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย แลนด์มาร์คใหม่ล่าสุดของกรุงเทพมหานครให้ทุกคนได้แวะเวียนมาเยี่ยมชมกันในตอนนี้นี่เอง เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ถือกำเนิดขึ้น ภายใต้แนวคิด Festival Market and Living Museum แหล่งท่องเที่ยวและไลฟไสตล์ช้อปปิงริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เป็นพื้นที่ซึ่งได้ออกแบบให้พร้อมด้วยองค์ประกอบหลากหลาย เพื่อรองรับและเติมเต็มความต้องการของนักท่องเที่ยวและคนหลากหลายกลุ่มได้อย่างครบครัน โดยแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

ย่านเจริญกรุง ประกอบไปด้วย ร้านขายของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยวและสินค้าของตกแต่งบ้าน ที่สวยงามหลากหลาย อีกทั้งยังมีโรงละคร ที่รองรับผู้ชมได้กว่า 400 ที่นั่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบศิลปวัฒนธรรมไทย กับหุ่นละครเล็ก โจหลุยส์ หรือโชว์สุดอลังการจากคาลิปโซ่ รวมถึงร้านอาหารชั้นนำ

ย่านกลางเมือง เป็นลานจัดกิจกรรมกลางแจ้ง และโซนอาหารนานาชาติ ที่รวบรวมอาหารขึ้นชื่อจากประเทศต่างๆ ในบรรยากาศง่ายๆ สบายๆ พร้อมรื่นเริงไปกับ เครื่องดื่มและเบียร์เย็นๆ ที่ Asia House

ย่านโรงงาน เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์แห่งใหม่บนถนนเจริญกรุง ที่รวบรวมร้านอาหาร ผับและร้านค้ามีสไตล์มากมาย ให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจหลังเลิกงาน พรั่งพร้อมไปด้วยสินค้าแฟชั่นและของประดับตกแต่ง ให้เลือกซื้ออย่างจุใจ ในบรรยากาศสนุกสนานยามค่ำคืน

ย่านริมน้ำ ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศแบบพาโนราม่า ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยทางเดินริมแม่น้ำที่ยาวกว่า 300 เมตร พบกับร้านอาหารมีระดับ มากมาย ทั้งอาหารญี่ปุ่น อิตาเลี่ยน ไทย จีน และซีฟู้ด

แผนที่แสดงที่ตั้งและการเดินทาง

การเดินทางที่นี่มาได้หลายทางครับจะมาทางรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีตากสิน แล้วที่ท่าเรือจะมีเรือรับส่งของ ASIATIQUE The Riverfront รับส่งมาที่นี่ตลอดครับ ไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงแล้วหรือจะขับรถมาเองก็ได้ครับอยู่ระหว่าง เจริญกรุง 72 และ 74 ใหญ่มากสังเกตได้ง่ายจะมีลานจอดรถให้ด้านในเลยและฝั่งตรงข้ามก็เปิดให้จอดได้นะครับเลือกตามสะดวกตามเส้นทางครับ (ขอบอกว่ารถจะติดสุดๆเลยครับสำหรับท่านที่นำรถมาต้องทำใจในเรื่องนี้้ด้วยนะครับ)


เวลาเปิดบริการ : 17.00 น.- 24.00น.

ที่ตั้งโครงการ : 2194 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120

ที่มา: http://www.thaiasiatique.com ,รูปโดย http://iammote.multiply.com









































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น