วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

งานวิวาห์ลั่นโลก "พระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลี่ยมกับเคท มิดเดิลตัน

เส้นทางความรักของทั้ง 2 พระองค์

พระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียมและเคท มิดเดิลตัน ที่กำลังจะเกิดขึ้น ถือเป็นความสัมพันธ์ที่เบ่งบานเต็มที่หลังจากความสัมพันธ์ของทั้งสองที่มีมานานเกือบทศวรรษ ความรักของเจ้าชายวิลเลียมและเคทเริ่มที่มหาวิทยาลัยเซนท์ แอนดรูส์ สถาบันที่ทั้งสองเป็นนักศึกษาน้องใหม่ในเดือนกันยายน 2001


เจ้าชายวิลเลียมทรงใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างเป็นส่วนตัว และเมื่อรอดพ้นจากสายตาของสื่อมวลชน มิตรภาพระหว่างเจ้าชายและเคทก็เริ่มก่อร่างสร้างตัวขึ้น เมื่อเริ่มเป็นนักศึกษาปีที่ 2 เจ้าชายวิลเลียมและเคทพักอยู่ในแฟลตแห่งเดียวกันพร้อมกับเพื่อนคนอื่นๆ และความสัมพันธ์ของทั้งสองก็เริ่มที่จะมากกว่ามิตรภาพความเป็นเพื่อน แต่ทั้งสองก็พยายามเก็บเรื่องราวความรักไว้เป็นความลับ

ช่วงที่ทั้งคู่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเซนท์ แอนดรูส์ เจ้าชายวิลเลียมและเคทก็กลายเป็นคู่รักกันเรียบร้อยแล้ว ในขณะนี้เองที่สื่อมวลชนเริ่มให้ความสนใจเป็นพิเศษในความสัมพันธ์ของทั้งสอง

เดือนธันวาคม ปี 2006 เคทได้เปิดตัวสู่สายตาประชาชนครั้งสำคัญ ในการเดินขบวนพาเหรดของเจ้าชายวิลเลียมที่ Sandhurst

เดือนเมษายน 2007 เกิดความกดดันขึ้นระหว่างเจ้าชายวิลเลียมและเคท เมื่อเจ้าชายวิลเลียมทรงเริ่มปฏิบัติภารกิจในกองทัพ ทั้งคู่ก็แยกทางกัน ทว่าการเลิกรากันนั้นก็เป็นไปได้ไม่นาน เพราะเจ้าชายวิลเลียมและเคทก็กลับมาคืนดีกันในเดือนมิถุนายนของปีนั้นเอง

เจ้าชายวิลเลียมทรงปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนักบินเฮลิคอปเตอร์ค้นหาและช่วยชีวิตทำให้พระองค์ต้องประทับที่เกาะแองเกิลซีย์ หกเดือนต่อมา ในเดือนมิถุนายน 2010 เคทก็ตามเจ้าชายของเธอมาที่เกาะและทั้งคู่ก็ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน

ที่มา http://www.telegraph.co.uk/news/uknews/royal-wedding/royal-wedding-video/8478680/Royal-wedding-video-The-history-of-Prince-William-and-Kate-Middletons-royal-romance.html

ประวัติของว่าที่เจ้าหญิงองค์ใหม่แห่งราชวงศ์อังกฤษ

เคเทอรีน เอลิซาเบ็ธ มิดเดิลตัน (เคท) เป็นบุตรสาวของไมเคิลและแครอล มิดเดิลตัน เคเทอรีนเกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม 1982 ที่โรงพยาบาลรอยัล เบิร์กเชอร์ ในเมืองรีดดิง เคเทอรีนเป็นพี่สาวคนโตจากพี่น้องทั้งหมด 3 คน


เคเธอรีนได้ทำพิธีล้างบาปที่โบสถ์เซนท์ แอนดรูส์ แบรดฟิลด์ ในเบิร์กเชอร์ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 1982

ในเดือนพฤษภาคม 1984 ขณะที่มีอายุได้ 2 ขวบ เคเทอรีนได้ย้ายไปอยู่ที่อัมมาน ประเทศจอร์แดน กับครอบครัว บิดาของเคเทอรีนได้ไปทำงานอยู่ที่นั่นเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง เคเทอรีนได้เข้าโรงเรียนอนุบาลที่อัมมานในขณะที่มีอายุได้ 3 ขวบ

เดือนกันยายน 1986 ครอบครัวมิดเดิลตันได้ย้ายกลับมายังอังกฤษและอาศัยอยู่ที่เวสต์ เบิร์กเชอร์ และเคเทอรีนได้เริ่มเข้าเรียนที่โรงเรียนเซนต์ แอนดรูส์ ใน Pangbourne เธอได้ศึกษาอยู่ที่นี่จนถึงเดือนกรกฎาคม 1995 จากนั้น เคเทอรีนได้เข้าศึกษาต่อที่วิทยาลัยมาร์ลโบโร ในเมืองวิลท์เชอร์ โดยเธอศึกษาวิชาเคมี ชีววิทยา และศิลปะ ได้เป็นอย่างดี เคเทอรีนมีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬาในนามของโรงเรียนด้วย โดยเธอเล่นเทนนิส ฮอกกี้ และเนทบอล และยังเล่นกระโดดสูงด้วย เคเทอรีนเรียนจบจากมาร์ลโบโรโดยได้รับรางวัล Duke of Edinburgh Gold Award*** ด้วย

หลังจบจากวิทยาลัยมาร์ลโบโรในเดือนกรกฎาคม ปี 2000 ระหว่างที่มีเวลาว่างหลังจากเรียนจบนั้น เคเทอรีนได้เริ่มเข้าเรียนที่ British Institute ในเมืองฟลอเรนซ์ และ Raleigh International programme ในชิลี และยังมีกิจกรรมการพายเรืออีกด้วย

ในปี 2002 เคเทอรีนได้เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเซนท์แอนดรูส์ เธอจบออกมาในปี 2005 ในสาขาประวัติศาสตร์ศิลปะ เคเทอรีนยังคงเล่นกีฬาเมื่ออยู่ในมหาวิทยาลัย โดยเธอเล่นฮอกกี้ให้กับทีมของมหาวิทยาลัย เคเทอรีนพบกับเจ้าชายวิลเลียมครั้งแรกเมื่อศึกษาที่มหาวิทยาลัยเซนท์แอนดรูส์นี่เอง

หลังจบการศึกษาแล้ว เคเทอรีนได้ทำงานให้กับบริษัท ปาร์ตี้ พีซเซส (Party Pieces) ซึ่งเป็นกิจการของบิดา-มารดาของเธอเอง นอกจากทำงานให้กับบริษัทของครอบครัวแล้ว เคเทอรีนยังทำงานพาร์ท ไทม์ ในฐานะผู้จัดซื้อให้กับบริษัทเสื้อผ้าจิกซอว์ จูเนียร์ (Jigsaw Junior) ด้วย

ในปี 2008 เคเทอรีน ได้ออกแบรนด์ย่อยที่เรียกว่า เฟิร์ส เบิร์ธเดย์ (First Birthdays) ให้กับบริษัท ปาร์ตี้ พีซเซส โดยบทบาทของเธอในธุรกิจของครอบครัว คือ การออกแบบแคตาลอก, ขั้นตอนการผลิต, การตลาด และการถ่ายรูป

งานอดิเรกของเคเทอรีน คือ การเดินเขา, เทนนิส, ว่ายน้ำ, พายเรือ และงานศิลปะ เช่น การถ่ายภาพและการวาดภาพ

.....................................................................................................................................................

***Duke of Edinburgh Award (DofE) เป็นโปรแกรมทำกิจกรรมสำหรับผู้ที่มีอายุระหว่าง 14-24 ปี ในสหราชอาณาจักร คอนเซปท์ของ DofE ก็คือ บุคคลใดก็ได้ที่มีอายุระหว่าง 14-24 ปีที่สามารถทำกิจกรรมตามโปรแกรมจากหนึ่งในสามระดับ เมื่อทำสำเร็จแล้ว ก็จะได้รับรางวัล Duke of Edinburgh’s Award ซึ่งมีระดับรางวัลเป็นเหรียญทองแดง, เงิน, และทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น