วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Hormones ซีรี่ย์ของวัยว้าวุ่น ที่คุณผู้ใหญ่ควรจะต้องชม




บทโทรทัศน์ : ธนพล เกรียงไกร ธนีดา วรรณแวว กวินเจตย์
กำกับ : ทรงยศ สุขมากอนันต์
ผลิต : ค่าย จีทีเอช นาดาวบางกอก
ออกอากาศ ทุกวันเสาร์ 4 ทุ่ม ทางช่อง ONE เริ่มตอนแรกเมื่อ 18 พฤษภาคม 2556


" Hormones วัยว้าวุ่น" ละครเรื่องใหม่ ของค่าย จีทีเอช เป็นละครเกี่ยวกับ วัยรุ่นวัยเรียน และได้นักแสดงที่เหมาะสมกับบทบาทที่มีประสบการณ์ อาทิ พีช พชร รับบท วิน และ แพตตี้ อังศุมาลิน รับบท ของขวัญ ซึ่งทั้งคู่ได้รับบทบาทเป็น หนุ่มฮอต สาวฮอต ประจำโรงเรียน และยังมีนักแสดงน้องใหม่อีกหลายคน ที่เล่นละครซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก

หนุ่มสาววัยฮอร์โมนพลุ่งพล่านกลุ่มนี้ เดินมาถึงจุดหนึ่งของชิวิตที่เต็มไปด้วยความสนุก ความคะนอง ความผิดหวัง ความสมหวัง ความรัก ความเกลียด ความฝัน อารมณ์และเรื่องราวสับสนต่างๆ ซัดเข้ามาในชีวิตอย่างจัง ปัญหาของเด็กวัยรุ่นอย่างพวกเขาก็เกิดขึ้น
วิน เด็กหนุ่มที่ป็อปปูล่าร์ที่สุดในโรงเรียน ชอบท้าทายและเล่นสนุกกับความสัมพันธ์รอบตัว ขวัญ เธอผู้แสนเพอร์เฟ็กต์ แต่กลับต้องเผชิญหน้ากับความไม่สมบูรณ์แบบ ต้า เด็กหนุ่มผู้มี กีต้าร์ เป็นความฝัน และใช้ความรักเป็นแรงผลักดัน หมอก เด็กที่ชอบหมกตัวอยู่ในโลกส่วนตัวมากกว่าใช้ชีวิตในโลกความเป็นจริง ภู เขาน่ารัก เขาเฟรนด์ลี่ อารมณ์ขัน แต่เขาเป็นเกย์ เต้ย เธอไม่เข้าใจนิสัยเพื่อนผู้หญิง เธอสบายใจเมื่ออยู่กับเพื่อนผู้ชาย แต่ทำก็ทำให้ใคร มองว่าเธอ แรด ดาว โลกของเธอสวย ใส จนเมื่อเจอเขา โลกของเธอก็เปลี่ยนไป ไผ่ เด็กหนุ่มเลือดร้อน ที่คิดว่าการใช้กำลัง คือการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด สไปรท์ สำหรับเธอความรักและเซ็กส์คือสิ่งสวยงาม โดยเรื่องราวจะถูกถ่ายทอดผ่านชีวิตวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ที่ล้วนความแตกต่างและสิ่งนี้เอง ทำให้พวกเค้าเจอเรื่องราวมากมาย ไม่ซ้ำกัน แต่ไม่ว่าชีวิตพวกเขาจะพบเจออะไร จะเลือกทางออกอย่างไร สุดท้ายพวกเขาจะได้เรียนรู้ผลของการกระทำก้าวผ่านและเติบโตขึ้นในที่สุด


นักแสดงในละครซีรี่ส์ Hormones วัยว้าวุ่น

พชร จิราธิวัฒน์ รับบทเป็น วิน ในละครซีรี่ส์ Hormones วัยว้าวุ่น
อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา รับบทเป็น ของขวัญ ในละครซีรี่ส์ Hormones วัยว้าวุ่น

สุทัตตา อุดมศิลป์ รับบทเป็น เต้ย ในละครซีรี่ส์ Hormones วัยว้าวุ่น
กันต์ ชุณหวัตร รับบทเป็น ต้า ในละครซีรี่ส์ Hormones วัยว้าวุ่น ศิรชัช เจียรถาวร รับบทเป็น หมอก ในละครซีรี่ส์ Hormones วัยว้าวุ่น จุฑาวุธ ภัทรกำพล รับบทเป็น ภู ในละครซีรี่ส์ Hormones วัยว้าวุ่น
ศนันทฉัตร ธนพัฒน์พิศาล
รับบทเป็น ดาว ในละครซีรี่ส์ Hormones วัยว้าวุ่น ณัฐนันท์ ลีรัตนขจร รับบทเป็น ไผ่ ในละครซีรี่ส์ Hormones วัยว้าวุ่น สุภัสสรา ธนชาต รับบทเป็น สไปร์ท ในละครซีรี่ส์ Hormones วัยว้าวุ่น


Episode 1 เทสโทสเตอโรน ( Testosterone ) ฮอร์โมนเพศชาย

"เทสโทสเตอโรน" เป็นฮอร์โมนที่จะส่งผลให้ผู้ชายมีนิสัยชอบเอาชนะและชอบการแข่งขัน ทั้งเรื่องของความรักและความสัมพันธ์ และยังเป็นฮอร์โมนสำคัญสำหรับผู้ชาย ที่กระตุ้นให้เกิดความสนใจในเพศตรงข้าม

ชีวิตมัธยมปลายของนักเรียนโรงเรียนนาดาวบางกอก เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย ขวัญ นักเรียนชั้น ม.5 เธอเป็นนักเรียนดีเด่นที่ใครๆ ก็จับตามอง กระทั่งครูบาอาจารย์ก็ฝากฝังให้ช่วยดูแล ดาว รุ่นน้อง ม.4 เด็กสาวช่างฝันที่ชอบเก็บเรื่องรักในโรงเรียนไปจินตนาการ เขียนเป็นเรื่องราวในบล๊อคของเธอบนโลกออนไลน์ ส่วน ภู เป็นมือแซ็กโซโฟนของวงโยธวาทิต ซึ่งเป็นแฟนเก่าของ เต้ย เมื่อสมัย ม.ต้น ทุกคนไม่รู้เลยว่าภูกับธีร์เพื่อนชายในวงโยธวาทิตกําลังสนิทสนมกันอย่างน่าสงสัย

เรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกของการเปิดภาคเรียน ด้วยฝีมือของ วิน หนุ่มเจ้าเสน่ห์ประจําโรงเรียน ผู้ที่มีสัมพันธ์ลับกับสาวๆ มากมายรวมถึง สไปรท์ เด็กสาวที่ได้ชื่อว่าเป็นตัวแรงในเรื่องผู้ชาย โดยมี ไผ่ หนุ่มเลือดร้อน แก๊งค์ต่อยตีประจําโรงเรียน แอบเป็นพยานรู้เห็นและเก็บความลับนี้ไว้ วินคิดท้าทายตั้งคําถามกับกฎระเบียบของโรงเรียนชนิดที่ไม่เคยมีใครกล้าทํามาก่อน เขาจึงถูกครูนิพนธ์ครู ฝ่ายปกครองหมายหัว แม้ ครูอ้อ ครูสาวหัวสมัยใหม่จะอยากช่วยยังไง ก็ยังห้ามความแค้นเคืองของครูนิพนธ์ไม่ได้ ซึ่งวินก็ไม่ได้เกรงกลัว เพราะเขาเชื่อมั่นว่าตัวเองกําลังตั้งคําถามอย่างมีเหตุผล โดยมี หมอก หนุ่มเงียบขรึมโลกส่วนตัวสูง และ ต้า หนุ่มนักดนตรีตัวซ่าส์ เพื่อนซี้ของเขาคอยสนับสนุน จนนํามาซึ่งความโกลาหลกันไปทั้งโรงเรียน

Episode 2 โดพามีน ( Dopamine ) ฮอร์โมนแห่งความรัก

"โดพามีน" เป็นสารที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์พึงพอใจ ความปิติยินดี ความรักใคร่ชอบพอ เมื่อโดพามีนถูกหลั่งออกมาแล้ว จะส่งผลต่ออารมณ์ให้มีความตื่นตัว กระฉับกระเฉง มีสมาธิมากขึ้น และไวต่อสิ่งกระตุ้นต่างๆ รอบตัว

ต้า ทำคลิปวีดีโอคัฟเวอร์เพลงลง youtube โดยเอาหนุ่มป๊อปอย่างวินมาช่วยร้อง และเพื่อนรักอย่างหมอกมาช่วยถ่าย ทำให้พี่จอมหัวหน้าวง See Scape วงดนตรีที่ฮอตที่สุดในโรงเรียนสนใจมาชวนต้าไปออดิชั่นเพื่อเป็นมือกีตาร์คนใหม่ของวง ในช่วงที่ต้าตั้งใจซ้อมเพื่อออดิชั่นนี้เอง ทำให้ต้าค่อยๆ สนิทกับไผ่ในฐานะคอดนตรีเดียวกัน และเขาก็เริ่มรู้สึกกับเต้ยเกินกว่าคำว่าเพื่อน

ในงานเปิดโลกกิจกรรมโรงเรียน ขณะที่นักเรียนทุกคนคึกคักไปกับบรรยากาศของงาน สารพัดเหตุการณ์ได้เกิดขึ้น ซึ่งมันกลายเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์เล็กๆ ของภูที่เกิดขึ้นในบูธของชมรมวงโยธวาทิต, บทสนทนาของขวัญและดาวที่บูธชมรมวารสาร, พฤติกรรมของสไปร์ทในห้องแล็บเคมี แม้กระทั่งการแสดงของวง See Scape ที่ทุกคนเฝ้ารอ


Episode 3 เอ็นโดรฟิน ( Endorphin ) ฮอร์โมนแห่งความสุข

"เอ็นโดรฟิน" คือ สารคล้ายมอร์ฟีนที่เกิดขึ้นภายในเซลล์ ที่ถูกผลิตขึ้นจากต่อมใต้สมองและไฮโปทาลามัสในกระดูกสันหลัง ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนนี้ขึ้นเมื่อเราเกิดความสุขใจจากการทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการมีเซ็กส์

ชีวิต มัธยมปลายของนักเรียนโรงเรียนนาดาวบางกอก เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย ขวัญ นักเรียนชั้น ม.5 เธอเป็นนักเรียนดีเด่นที่ใครๆ ก็จับตามอง กระทั่งครูบาอาจารย์ก็ฝากฝังให้ช่วยดูแล ดาว รุ่นน้อง ม.4 เด็กสาวช่างฝันที่ชอบเก็บเรื่องรักในโรงเรียนไปจินตนาการ เขียนเป็นเรื่องราวในบล๊อคของเธอบนโลกออนไลน์ ส่วน ภู เป็นมือแซ็กโซโฟนของวงโยธวาทิต ซึ่งเป็นแฟนเก่าของ เต้ย เมื่อสมัย ม.ต้น ทุกคนไม่รู้เลยว่าภูกับธีร์เพื่อนชายในวงโยธวาทิตกําลังสนิทสนมกันอย่างน่า สงสัย

เรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกของการเปิดภาคเรียน ด้วยฝีมือของ วิน หนุ่มเจ้าเสน่ห์ประจําโรงเรียน ผู้ที่มีสัมพันธ์ลับกับสาวๆ มากมายรวมถึง สไปรท์ เด็กสาวที่ได้ชื่อว่าเป็นตัวแรงในเรื่องผู้ชาย โดยมี ไผ่ หนุ่มเลือดร้อน แก๊งค์ต่อยตีประจําโรงเรียน แอบเป็นพยานรู้เห็นและเก็บความลับนี้ไว้ วินคิดท้าทายตั้งคําถามกับกฎระเบียบของโรงเรียนชนิดที่ไม่เคยมีใครกล้าทํามา ก่อน เขาจึงถูกครูนิพนธ์ครู ฝ่ายปกครองหมายหัว แม้ ครูอ้อ ครูสาวหัวสมัยใหม่จะอยากช่วยยังไง ก็ยังห้ามความแค้นเคืองของครูนิพนธ์ไม่ได้ ซึ่งวินก็ไม่ได้เกรงกลัว เพราะเขาเชื่อมั่นว่าตัวเองกําลังตั้งคําถามอย่างมีเหตุผล โดยมี หมอก หนุ่มเงียบขรึมโลกส่วนตัวสูง และ ต้า หนุ่มนักดนตรีตัวซ่าส์ เพื่อนซี้ของเขาคอยสนับสนุน จนนํามาซึ่งความโกลาหลกันไปทั้งโรงเรียน

Episode 4 เซโรโทนิน ( Serotonin ) ฮอร์โมนแห่งความสงบ

"เซโรโทนิน" ทำหน้าที่เสมือนยาแก้อาการซึมเศร้า ช่วยให้ประสาทสงบ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

หมอกผู้มีมาดขรึมและโลกส่วนตัวสูง เขาชอบใส่หูฟังเพลงพลางเฝ้าสังเกตเรื่องราวรอบตัว โดยมีกล้องถ่ายรูปฟิล์มเก่าๆ เป็นอุปกรณ์ชั้นดีคู่กายที่ทำให้เขาสามารถเก็บภาพโมเม้นท์เล็กๆ ที่ประทับใจได้

หมอกมีแฟนชื่อมิ้น แต่เพื่อนสนิทอย่างวินและต้ากลับไม่เคยเจอ หมอกทะเลาะกับมิ้น ด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ บ่อยครั้ง ยิ่งเวลาที่หมอกจมดิ่งอยู่กับอะไรบางอย่าง เขามักจะลืมเรื่องราวอื่นๆ ทำให้ไม่ได้รับสายมิ้นบ้าง หรือไปตามนัดไม่ทันบ้าง ซึ่งนี่ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับมิ้น หมอกตกอยู่ในที่นั่งลำบาก เขารักมิ้นและไม่อยากทำให้มิ้นเสียใจ แต่โลกส่วนตัวของเขาเองกลับไปมีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ แล้วหมอกจะจัดการเรื่องราวนี้อย่างไร?

ขณะเดียวกันต้าเองก็ยังเฮิร์ทหนักเรื่องเต้ย โดยมีวินให้คำแนะนำอย่างผู้เชี่ยวชาญ เต้ยเองก็เจอเรื่องช็อคไม่แพ้กัน กับข่าวร่อนกระฉ่อนไปทั่วโรงเรียนว่า ภู ผู้เป็นแฟนเก่าสมัยม.ต้น ดันไปกุ๊กกิ๊กกับธีร์เพื่อนชายในวง โยธวาทิต ส่วนไผ่หลังจากก่อวีรกรรมแย่งสไปรท์มาจากพี่เป๊ก ก็โดนเพื่อนสนิทในแก๊งค์รุมแบน...ดูเหมือนว่าหลายๆ คนจะกำลังเผชิญปัญหาวัยฮอร์โมนกันทั้งนั้น

และในคืนเดียวนั้นเองธีร์ผู้แพ้เหล้า โดนมอมให้เมามายจากปาร์ตี้ของวงโยฯ จนภูต้องหามธีร์ กลับบ้าน ทําให้ทั้งสองค้นพบความจริงบางอย่างเกี่ยวกับตัวเอง


Episode 5 เอสโตรเจน ( Estrogen ) ฮอร์โมนเพศหญิง

"เอสโตรเจน" เป็นฮอร์โมนที่สำคัญสำหรับผู้หญิง ที่ทำให้เกิดความอ่อนหวาน ผิวพรรณมีน้ำมีนวล รูปร่างเริ่มเป็นที่ดึงดูดเพศตรงข้าม

เต้ย เจอเรื่องช็อค เมื่อจู่ๆ ก็มีคนเอาลิควิดเขียนว่า "แรด" โชว์หราอยู่บนโต๊ะเรียนของเธอ แม้ว่าจะรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์นี้อยู่บ้า­ง แต่เต้ยก็ยังเข้มแข็ง เธอเริ่มสังเกตและไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไมเ­ธอถึงมีเพื่อนผู้หญิงน้อย รู้แค่ว่าคุยกับเพื่อนผู้หญิงไม่ค่อยรู้เรื่อง เต้ยได้แต่ปลอบตัวเองว่าตราบใดที่เราไม่ทำ­ให้ใครเดือดร้อนก็ไม่น่ามีปัญหา

ข้างฝ่าย วิน ก็เริ่มเบื่อ พี่บี รุ่นพี่ม.6 ที่เขามีสัมพันธ์ด้วยจึงตัดเยื่อใยอย่างไม่แคร์ เรื่องนี้กลายเป็นข่าวดังใน Fan page คนรักวิน พร้อมคอมเม้นท์แซ่บๆ ของแฟนคลับมากมาย ขณะเดียวกันนั้นเอง ต้า ก็คิดวางแผนว่าจะซื้อดอกกุหลาบมาขอโทษเ­ต้ย เพราะเต้ยชอบดอกกุหลาบ เขารวบรวมความกล้าทั้งหมดดักเจอเต้ยตอนพัก­กลางวัน แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตรไม่เป็นไปตามที่ต้­าคิด

คนเดียวที่ดูเหมือนจะเบิกบานในขณะนี้คือ ดา­ว เธอได้เจอกับหนุ่มชื่อ ดิน ในที่เรียนพิเศษ เขาเข้ามาคุยและชวนเธอไปที่ต่างๆ โลกของดาวที่เป็นสีชมพูอยู่แล้วก็ยิ่งหวานแหววหนักเข้าไปอีก
Episode 6. โดพามีน ( Dopamine ) ฮอร์โมนแห่งความรัก

"โดพามีน" เป็นสารที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์พึงพอใจ ความปิติยินดี ความรักใคร่ชอบพอ เมื่อโดพามีนถูกหลั่งออกมาแล้ว จะส่งผลต่ออารมณ์ให้มีความตื่นตัว กระฉับกระเฉง มีสมาธิมากขึ้น และไวต่อสิ่งกระตุ้นต่างๆ รอบตัว

ภู อดีตรักวัยหวาน กลับเข้ามาในชีวิตเต้ยหลังเหตุการณ์หนักหนักหน่วงที่เต้ยเพิ่งเผชิญมา ความเป็นคนขี้เล่นของภูทำให้ทั้งสองคนกลับมาสนิทกันอย่างรวดเร็ว ภูยังเห็นสีหน้าอมทุกข์ของเต้ย จึงออกอาการเป็นห่วงและตัดสินใจเอ่ยปากชวนไปทำบุญ เพียงหวังให้จิตใจของเพื่อนเคยรักคนนี้รู้สึกดีขึ้นมาบ้าง

ทั้งสองคนไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยขึ้น ความสนิทสนมที่เคยมีมานาน บวกกับความทรงจำเก่าๆ ที่เคยมีร่วมกันของทั้งคู่ เป็นเชื้อไฟชั้นดีที่ทำให้ภูเริ่มรู้สึกดีกับเต้ยมากขึ้นเรื่อยๆ จนลืมไปว่าเขายังมี ธีร์ เพื่อนคนพิเศษที่คบหากันอยู่ เมื่อความสนิทสนมของภูและเต้ยล้ำเส้นเกินกว่าคำว่าเพื่อน ถึงเวลาที่ภูจะต้องเลือกใครสักคน

ความสัมพันธ์อันร้าวฉานระหว่างต้ากับวิน ยังคงไม่คลี่คลาย อีกทั้งต้ายังคงมีใจให้กับเต้ย เขาจึงระบายความรู้สึกที่เก็บกลั้นข้างในออกมาผ่านบทเพลงที่เขาตั้งใจเล่นบนเวทีคอนเสิร์ตในงานโรงเรียน ซึ่งต่างจากเพื่อนสนิทอีกคนอย่าง หมอก ที่ก่อร่างสร้างความสนิทสนมกับของขวัญมากขึ้นเรื่อยๆ และรุ่นน้องอย่างดาวที่ความรักอันสวยงามของเธอกับดินก็กำลังเบ่งบานเช่นกัน

Episode 7 อะดรีนาลีน (Adrenaline) ฮอร์โมนเลือดเดือด

"อะดรีนาลีน" เป็นฮอร์โมนที่สร้างขึ้นจากต่อมหมวกไต อะดรีนาลีนจะหลั่งออกมาขณะที่ โกรธ, ตกใจ, ตื่นเต้น อย่างรุนแรง ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย เพื่อรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน และเพิ่มประสิทธิภาพทางร่างกายในระยะเวลาอันสั้น

ไผ่ โดนเพื่อนทั้งหมดในกลุ่มเลิกคบ ทำให้เขาเหลือเพียงความสัมพันธ์กับสไปร์ทเท่านั้น เขาพยายามทําให้ดีที่สุด แต่เมื่อได้เห็นภาพวินเข้าใกล้สไปร์ท ก็หวนให้ไผ่นึกได้ว่าทั้งคู่เคยมีความสัมพันธ์กันมาก่อน ไผ่จึงเริ่มไม่ไว้ใจวิน และไม่วางใจสไปร์ท ส่งผลให้ไผ่กับสไปร์ทระหองระแหงกันมากขึ้น

แท้ที่จริงแล้ว วินในตอนนี้ไม่ได้สนใจใครอื่นเลยนอกจากขวั¬ญ เขาเริ่มรุกเข้าใกล้ขวัญมากขึ้นแต่ขวัญเองก็ยังสงวนท่าทีอยู่เหมือนเคย และขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างดาวกับดินเริ่มคืบหน้าขึ้นเรื่อยๆ ในอีกด้านหนึ่ง ภูยังคงตกอยู่ในช่วงเวลาที่อึดอัดทุกครั้งที่ได้พบธีร์ รวมถึงเต้ยด้วย

สงครามระหว่างไผ่กับปั้นยังไม่จบสิ้น ต่างฝ่ายยังผลัดกันเอาคืนทวงแค้นอย่างไม่มีที่สิ้นสุด และยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนลุกลามไปจนถึงชีวิตครอบครัวของไผ่ เขาทะเลาะกับพ่อรุนแรงทุกครั้งที่เกิดเรื่-อง และแม่เองก็เป็นห่วงเขาอย่างหนัก จนตัดสินใจพาไผ่เข้าวัดไปพบท่านเจ้าอาวาส ผู้ซึ่งทํานายทายทักไว้ว่า ดวงชะตาของไผ่กําลังจะถึงฆาต

Episode 8 โปรเจสเตอโรน (Progesterone) ฮอร์โมนแห่งการเป็นแม่

เป็นฮอร์โมนสำคัญสำหรับผู้หญิง ในการเตรียมความพร้อมของร่างกายสำหรับการเป็นแม่

ดาว ถูกแม่จับได้และสั่งให้เลิกคุยกับดิน เนื่องจากไม่อยากให้เธอต้องเสียการเรียนเพราะมีความรัก ดาวรับปากแม่ว่าจะทำตาม จนวันหนึ่งแม่ดาวก็จับได้อีกครั้งว่าดาวยังคงคุยกับดินอยู่ จึงตัดสินใจทำความรู้จักกับดินเสียเลย ซึ่งทำให้แม่ดาวรู้ว่าดินไม่ใช่เด็กชายไม่เอาไหนอย่างที่คิดไว้ เธอจึงเบาใจและให้ดาวคบหาเป็นเพื่อนได้เพราะคิดว่าดีกว่าให้ลูกไปคบกับเด็กผู้ชายที่ไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้าคนอื่นๆ

ดาวดีใจมากที่แม่อนุญาตให้คุยกับดินได้ ทำให้เธอได้มีโลกแห่งความรักอันสดใสที่วาดฝันไว้และนำมาถ่ายทอด ในฟิคที่เธอเขียนได้อีกครั้ง โดยที่เธอเองไม่ทันได้คาดคิดเลยว่าบางทีตอนจบของโลกแห่งความฝัน อาจจะไม่แฮปปี้เอ็นดิ้ง อย่างที่คิดเสมอไป

หมอกที่ตกลงเป็นตากล้องถ่ายภาพโรงเรียนเพื่อทำหนังสือรุ่นตามที่ของขวัญร้องขอ ทำให้ทั้งสองคนได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น หมอกเริ่มเห็นอะไรบางอย่างในตัวของขวัญและดูเหมือนว่าเขาเองก็รู้สึกดี เวลาที่ได้อยู่กับผู้หญิงคนนี้ ในขณะที่วินได้บังเอิญไปรู้ความลับบางอย่างเกี่ยวกับครอบครัวของขวัญ เขาต้องตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับความจริงที่เขารับรู้มา

Episode 9 คอร์ติซอล (Cortisol) ฮอร์โมนแห่งความเครียด

"คอร์ติซอล" หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่า ฮอร์โมนเครียด ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนชนิดนี้ออกมาในเวลาที่รางกายมีความเครียด เช่น พักผ่อนไม่เพียงพอ ออกกำลังกายหักโหมเกินไป หรือเครียดหงุดหงิดกับชีวิต

หลังเหตุการณ์ที่วินทำให้แก๊งพี่บีรุมตบเต้ย แม้ว่าวินจะแสดงความสนใจและพยายามเข้าหาขวัญมากแค่ไหน แต่ขวัญก็ไม่เคยมีท่าทีตอบรับหรือปฏิเสธอย่างชัดเจนเลยสักครั้ง

เมื่อถึงคราวที่ครูอ้อมอบหมายงานกลุ่มชิ้นสุดท้ายก่อนสอบปลายภาคให้นักเรียนห้องม. 5/1 วินจึงฉวยโอกาสนี้เข้าทำงานกลุ่มเดียวกับขวัญ และวางแผนสร้างสถานการณ์ให้ขวัญยอมเปิดใจให้วินเข้าไปมากขึ้น

ขวัญ เด็กผู้หญิงเพียงคนเดียวที่ไม่เคยหมุนตามวันเลย คือ คนที่ท้าทายให้วินอยากเอาชนะที่สุดแล้ว วินจึงคิดหาทางให้ตัวเองเป็นพระเอก โดยวางแผนลับให้ขวัญได้พบกับความจริงที่เธอไม่เคยรู้และจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของขวัญไปตลอดกาล วินพาเพื่อนๆ ในกลุ่มไปทำรายงานที่คลับสโมสรกีฬาที่ครอบครัวตนเป็นสมาชิก ที่นั่นวินได้พบกับพอร์ชและพ่อของพอร์ช ซึ่งขวัญเองก็พบว่าคนที่ยืนข้างพอร์ช คือพ่อของตนเช่นกัน ขวัญขอให้วินพาไปที่บ้านพอร์ช ขวัญได้พบความจริงว่าพ่อตนเองมีบ้านใหญ่อยู่แล้ว พร้อมๆ กับครอบครัวของคุณพ่อมีลูกๆ อีก 3 คน ขวัญออกจากบ้านพอร์ชไปโดยไม่บอกกับวิน ขวัญกลับไปบ้านเพื่อคาดคั้นเอาความจริงจากแม่ ขวัญสับสนกับความจริงที่เกิดขึ้น วินคอยปลอบ ซึ่งมีผลต่อการสอบวิชาเคมีของขวัญ ขวัญไม่มีสมาธิที่จะอ่านหนังสือสอบและเผลอหลับไป เช้าวันรุ่งขึ้นที่ขวัญต้องไปสอบ เพื่อนๆ ต่างรุมเข้ามาให้ขวัญติวลัดก่อนสอบ แต่ขวัญพบว่าตนเองแทบไม่มีอะไรอยู่ในหัวเลย ขวัญวิ่งเข้าห้องน้ำไปพร้อมๆ กับความเครียด และจิตตก และทางเลือกสุดท้ายที่ขวัญต้องทำก็คือ ลอกสูตรเคมีเข้าห้องสอบ ขวัญแอบทำทุจริตในการสอบ เมื่อครูผู้คุมสอบเดินมาเห็นเข้า ขวัญจะทำอย่างไร

Episode 10  เทสโทสเทอโรน VS เอสโตรเจน

"เทสโทสเตอโรน ( Testosterone ) ฮอร์โมนเพศชาย" เป็นฮอร์โมนที่จะส่งผลให้ผู้ชายมีนิสัยชอบ-เอาชนะและชอบการแข่งขัน ทั้งเรื่องของความรักและความสัมพันธ์ และยังเป็นฮอร์โมนสำคัญสำหรับผู้ชาย ที่กระตุ้นให้เกิดความสนใจในเพศตรงข้าม

"เอสโตรเจน ( Estrogen ) ฮอร์โมนเพศหญิง" เป็นฮอร์โมนที่สำคัญสำหรับผู้หญิง ที่ทำให้เกิดความอ่อนหวาน ผิวพรรณมีน้ำมีนวล รูปร่างเริ่มเป็นที่ดึงดูดเพศตรงข้าม

และแล้วการสอบปลายภาคเรียนที่ 1 ก็มาถึง นักเรียนทุกคนเตรียมตัวสอบกันอย่างเต็มที่ด้วยวิธีของตัวเองจนทุกคนพร้อมที่สุดเท่าที่จะทําได้ กลับมีเพียงขวัญ นักเรียนตัวอย่าง ของโรงเรียนเท่านั้นที่ยังไม่สามารถตั้งสมาธิกับการสอบครั้งนี้ได้ มรสุมในชีวิตขวัญ ทำให้เธอไม่ได้เตรียมตัวสำหรับการสอบครั้งนี้เลย

ขวัญตัดสินใจทำสิ่งที่เธอไม่คิดว่าชีวิตนี้เธอจะทำมาก่อน และมันทำให้เธอกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของนักเรียนทั้งโรงเรียนกันอย่างเมามัน ทั้งต่อหน้าและลับหลัง นั่นก็คือการทำทุจริตในห้องสอบ จนคุณครูผู้ปกครองจับได้ ในที่ประชุมของคณาจารย์และผู้อำนวยการโรงเรียนมีการถกเถียงกันทั้งฝ่ายคุณครูอ้อที่คอยปกป้องของขวัญ และคุณครูฝ่ายปกครองที่ต้องการให้ลงโทษเฉียบขาดไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และแล้วจากความดีและประวัติการเรียนที่ดี ตลอดจนเป็นเด็กกิจกรรมทำประโยชน์ให้โรงเรียนสม่ำเสมอ ทำให้ที่ประชุมคณาจารย์มีมติลงโทษของขวัญเพียงแค่ปรับตกวิชาเคมีในเทอมนั้นและให้ทำทัณฑ์บนเอาไว้

ในเวลานี้ที่ขวัญรู้สึกเสียศูนย์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต เธอรู้สึกว่ามีเพียงวินเท่านั้นที่เข้าใจและพยายามปกป้องเธอ ทำให้ขวัญรู้สึกดีกับวินมากขึ้น แต่เมื่อของขวัญทราบความจริงว่า ที่แท้แล้ววินนั้นทราบเรื่องที่พ่อของตนมีบ้านเล็กมาตั้งแต่ต้น โดยการจับผิดของหมอก ซึ่งหมอกจับสังเกตได้จากวันที่วินเห็นพ่อของขวัญมารับ วันที่เลิกเรียนดึก แล้ววินแสร้งถามหมอกว่า แน่ใจหรือว่านั่นใช่พ่อของขวัญจริง จากนั้นต่อมา วินก็เสนอตัวให้เพื่อนไปจับกลุ่มทำรายงานที่สโมสรกีฬาที่ตนเองเป็นสมาชิกอยู่ จนทำให้ขวัญได้เจอกับพ่อและพอร์ช จนเป็นที่มาที่ทำให้ขวัญต้องการให้วินพาไปบ้านพอร์ช จนได้รับทราบความจริง ขวัญแอบได้ยินวินกับหมอกพูดถึงความจริงเรื่องนี้ ทำให้ขวัญโกรธและไม่ยอมรับสายโทรศัพท์จากวินเลย

Episode 11  ออกซิโทซิน (Oxytocin)  ฮอร์โมนแห่งความผูกพัน

"ออกซิโทซิน" เป็นฮอร์โมนที่เชื่อมสายใยแห่งความผูกพัน ความคุ้นเคย ทำให้รู้สึกสบายใจ คลายความกังวลจากเรื่องต่างๆ ทำให้รู้สึกไว้เนื้อเชื่อใจคนที่ผูกพันกัน และเพิ่มพลังความเชื่อมั่นในตัวเองให้กลับคืนมา

ปิดเทอมเป็นช่วงเวลาพักผ่อนจากเรื่องปวดหัวที่โรงเรียน ต้าตั้งใจเขียนเพลงกลั่นออกมาจากความรู้สึกของเขาที่มีต่อเต้ย ส่วนภูหลังจากผ่านช่วงเวลาของการเสียเพื่อนเคยรักไปทั้งสองคน เขาใช้เวลาในช่วงปิดเทอม คลี่คลายและทำความเข้าใจตัวเอง เช่นเดียวกับเต้ยที่กลับมานั่งทบทวนหัวใจตัวเองอีกครั้ง และไผ่ได้พบกับอริเก่าโดยบังเอิญ...

ของขวัญกลับมาเป็นลูกที่ดีอีกครั้งพร้อมกับเข้าใจทุกอย่างมากขึ้น ส่วนวินกำลังว้าวุ่นใจเพราะหลังเกิดเรื่องของขวัญก็ไม่คุยกับวินอีกเลย ด้วยความโมโหและรู้สึกเสียศูนย์ วินจึงทำตัวสำมะเลเทเมา ใช้ชีวิตอย่างไม่แคร์ใครแต่ในใจก็ยังคงคิดถึงแต่ขวัญ

ในขณะที่สไปร์ท ต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงโดยไม่ทันตั้งตัว ที่อยู่ๆ แม่ของเธอก็คลอดน้องก่อนกำหนด

Episode 12 โกรทฮอร์โมน (Growth Hormones)  ฮอร์โมนแห่งการเจริญเติบโต

"โกรทฮอร์โมน" เป็นฮอร์โมนหลักที่มีบทบาทสำคัญในการหมุนเข็มนาฬิกาชีวิตให้เข้าสู่ความเป็นหนุ่มเป็นสาว และเมื่อชีวิตก้าวเข้าสู่วัยรุ่นเป็นช่วงเวลาที่ระดับของโกรทฮอร์โมนสูงสุด เพื่อเตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อมที่จะเติบโตต่อไป

เทอมสองเริ่มต้นขึ้น ในที่สุดต้าและวง see scape ก็ผ่านการคัดเลือกจนได้ขึ้นเล่นบนเวที คอนเสิร์ต Big Mountain Festival ทุกคนต่างดีใจ รวมถึงเต้ยเองที่ได้รู้ข่าวก็ยินดีด้วยกับต้า ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันและกลับมาเป็นเพื่อนกันได้เหมือนเคยอีกครั้ง เช่นเดียวกับขวัญและสไปร์ทที่กลับมาสนิทกัน อีกด้านหนึ่ง หลังจากที่ค้างคากันมานาน ภูตัดสินใจที่จะเปิดใจเคลียร์กับธีร์ให้ชัดเจนเสียที, หมอกพูดคุยกับขวัญมากขึ้นจากการที่ไปช่วยทำหนังสือรุ่น แต่ขวัญก็ยังคงไม่คุยกับวินอีกเช่นเคย

จนกระทั่งครูอ้อจัดปาร์ตี้ติวภาษาอังกฤษกับเพื่อนต่างชาติของครูแบบกันเองที่บ้านครูอ้อ สถานการณ์ที่พาให้วินกับขวัญ ต้องอยู่ในที่เดียวกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ยิ่งบีบให้ความอึดอัดนั้นปะทุหนักขึ้นจนเจียนระเบิด และสุดท้ายแล้ว ด้วยความเมามายในงานปาร์ตี้ ก็ทําให้วินพลาดพลั้งทําอะไรบางอย่างที่ไม่น่าให้อภัยลงไปจนได้ ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของวิน และชะตากรรมของครูอ้อ ที่ทุกคนคาดไม่ถึง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังผลไปถึงความรู้สึกของทุกคนในโรงเรียนด้วย

(อ้างอิงข้อมูลที่มา : ขอขอบคุณเว็บไซต์ยูทูปดอทคอม)




ปีนี้เป็นปีที่ผู้เขียนดูละครไทยน้อยมาก ส่วนใหญ่จะดูหนังหรือซีรี่ย์ต่างประเทศเป็นหลัก เพราะเนื้อหา และรูปแบบการถ่ายทำไปไกลจากบ้านเรานานมากแล้ว ส่วนละครไทยใช่ว่าจะไม่พัฒนา เพียงแต่ว่าเนื้อหายังย่ำอยู่กับทีเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะละครหลังข่าวเรื่องดังๆ ทั้งหลาย แทบจะไม่ได้ดูเลย ขนาดดังๆ อย่างสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ผู้เขียนก็ไม่ได้ติดตาม เห็นว่าเรตติ้งถล่มทลาย มีทีได้ดูเป็นจริงเป็นจังบ้างก็ละครหลังข่าวช่อง 5 เรืองเรือนเสน่หา และก็ซี่รี่ย์ฮอร์โมน วัยว้าว่น นี่แหละ ที่กำลังจะวิพากษ์วิจารณ์ในลำดับถัดไป

ปีนี้ต้องถือเป็นปีทองของค่ายหนังอารมณ์ดี Gth เลยก็ว่าได้ เพราะภายหลังจากความสำเร็จของหนังพันล้านอย่างเรื่องพี่มากพระโขนง แล้วพอมาทำซีรี่ย์เรื่องแรกฉายทางช่องเคเบิลเล็กๆ ก็ยังประสบความสำเร็จอีก มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์กอยู่พอสมควร ตัววัดที่เห็นได้ชัดก็คือยอดวิวในยูทูปในแต่ละตอนนั้นสูงมาก  ซึ่งน่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายโดยตรงของซีรี่ย์เรื่องนี้ ซึ่งนอกเหนือจากกลุ่มคนดูที่ดูผ่านทางเครือข่ายเคเบิลทีวีทั่วประเทศ และที่รับชมผ่านทางกล่อง Gmmz ซึ่งมีบางส่วนอาจทับซ้อนกันอยู่ และมีบางส่วนที่นิยมดูผ่านทางยูทูปหรืออินเตอร์เน็ตเป็นหลัก โดยกลุ่มที่ดูผ่านทางเคเบิลทีวีทั่วประเทศรวมถึงกล่อง Gmmz น่าจะมากพอๆ กันกับที่ดูผ่านทางยูทูป เพราะช่องทางเคเบิลทีวีและคนที่ติดกล่อง Gmmz ไม่ใช่ทั้งหมดที่จะดูซีรี่ย์เรื่องนี้ ตีเสียว่าคนที่มีเคเบิลและกล่อง Gmmz รวมทั้งประเทศกว่า 10 ล้านคน แต่อาจมีคนดูซีรี่ย์เรื่องนี้เพียง 1-2 ล้านคน ไปบวกกับที่ดูผ่านทางอินเตอร์เน็ตกว่า 4-5 ล้านคนต่อตอน ต้องถือว่าซีรี่ย์เรื่องนี้มีคนชมโดยเฉลี่ยประมาณ 6-7 ล้านคนต่อตอน ซึ่งก็เท่ากับประมาณ 10%ของประชากรของทั้งประเทศ ก็ต้องถือว่าไม่น้อยทีเดียว และเมื่อเทียบกับละครหลังข่าวทางช่องฟรีทีวีซึ่งเป็นความสนใจหลักของคนทั้งประเทศ ดีไม่ดี ละครซีรี่ย์เรื่องนี้อาจทำเรตติ้งดีกว่าละครบางเรื่องของช่องฟรีทีวีก็เป็นได้ หากวัดจากยอดวิวในยูทูป และกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์ และการบอกต่อ วิพากษ์วิจารณ์กันในเว็บบอร์ด และโซเชียลเน็ตเวิร์กอยู่ในเวลานี้

ประเด็นเรื่องคนดูมากหรือน้อย จึงไม่ใช่ประเด็นแล้ว เพราะสามารถหาดูย้อนหลังในยูทูปได้ หากว่าสนใจอยากดูมันจริงๆ การนำเกร็ดชีวิตวัยรุ่นมาทำเป็นซีรี่ย์ หรือพล็อตเกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่นนั้นไม่ใช่ของใหม่เลย สำหรับวงการละครไทยหรือแม้กระทั่งในต่างประเทศ ซีรีย์ของอเมริกา,ญี่ปุ่น,เกาหลี ก็มีออกมามากมาย เพียงแต่แง่มุม ประเด็น วิธีการนำเสนอ และการเล่าเรื่องแบบใดต่างหากที่จะน่าสนใจใน พ.ศ.นี้ นะ  ในอดีตละครไทยหรือซีรี่ย์ไทยก็มีละครแนวแบบนี้ออกมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ของค่ายบรอดแคสท์ ทางช่อง 3, กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ ของค่ายโพลีพลัส ทางช่อง 7 หรืออย่างที่เพิ่งจบไปทางช่อง 9 เรื่อง My Melody 360 องศา  ของค่าย  Guts Entertainment หรือ KPN แต่ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น มีจุดร่วมเดียวกันนั่นก็คือ การนำเสนอประเด็นหลักประเด็นเดียวในแต่ละตอน และเล่าเรื่องหรือโฟกัสตัวละครไปเพียงตัวละครหลักเพียงตัวเดียวหรือ 2 ตัวในแต่ละตอน แบบแยกส่วน ในขณะที่ซีรี่ย์ฮอร์โมน ใช้วิธีการเล่าเรื่องตัวละครหลายๆ ตัวไปพร้อมกัน มีการผูกโยงตัวละคร เชื่อมโยงกัน มีที่มา แบ็กกราวด์ของตัวละครหลักถึง 9-12 ตัวละครหลัก และค่อยๆ เล่าไปทีละตัว ในขณะที่ตัวเรื่องยังดำเนินไป ไม่แยกส่วน อีกทั้งในแต่ละตอนจะมีการโฟกัสที่ตัวละครหลัก 1-2 ตัว และใช้ประเด็นในแต่ละตอนเป็นแก่นแกนของเรื่อง อธิบายให้ฟังเข้าใจง่ายก็คือ ในซีรี่ย์ฮอร์โมน มีตัวละครหลักถึง 9-12 ตัว และมีความเชื่อมโยงกัน ไม่ได้ถึงกับสลับซับซ้อนอะไร แต่ทยอยเล่าเรื่องของแต่ละบุคคลไปพร้อมๆ กับเรื่องที่ดำเนินไปข้างหน้า ไม่หยุดอยู่กับที่เหมือนละครแนวๆ นี้ในอดีต และในแต่ละตอนมีการตั้งประเด็นเป็นทั้งตัวเล่าเรื่องและเทิร์นนิ่งพ้อยท์ หรือจุดเปลี่ยนของตัวละคร แล้วจึงดึงเอาตัวละครที่เกี่ยวข้องตัวนั้นมาโฟกัส เล่าโดยเน้นตัวละครหลักตัวนั้นในแต่ละตอน แต่โดยภาพรวมเรื่องยังคงดำเนินไป แบบไม่หยุดอยู่กับที่ ทำให้ผู้ชมหรือคนดู อยากติดตามความเป็นไปของตัวละครในตอนถัดไป เพราะในฉากจบของแต่ละตอน ผู้เขียนบทใช้วิธีทิ้งปมปัญหาเอาไว้ให้คนดูคิดต่อ หรือเดาทาง หรืออยากจะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตามมา ทำให้อยากดูต่อ ซึ่งก็เป็นกลวิธีแบบเดียวกับซีรี่ย์ของต่างประเทศทำกันนั่นเอง

นอกจากจุดเด่นเรื่องการเล่าเรื่อง บทภาพยนตร์ที่นำเอาประเด็นปัญหาสำคัญๆ ที่พบในวัยรุ่นสมัยนี้มาตีแผ่ ยังมีเรื่องไดอะล็อคหรือบทพูดที่มันเรียลอย่างมาก ไม่ค่อยพบในละครช่องฟรีทีวี หรืออาจจะพูดได้ว่าไม่เคยมีในละครไทยเลยก็ว่าได้  เช่น ในฉากที่ตัวละครหลักของเรื่องคือสไปร์ท คือสาวแรงของเรื่อง แอบไปมีสัมพันธ์รักกับเพื่อนชายในห้องเรียน ใต้โต๊ะเรียน เสร็จแล้วตัวละครสไปร์ท ถามกับตัวละครเพื่อนชายที่กำลังจะมีเพศสัมพันธ์กันในเรื่องว่า “เฮ้ย อารมณ์ฉันก็มี แต่ถ้าไม่มีถุงยาง ก็อดเว้ย”  ซึ่งประโยคประมาณอย่างนี้จะไม่สามารถนำเสนอได้ในละครช่องฟรีทีวี

ระบบการถ่ายทำที่เป็นแบบภาพยนตร์ ที่ผู้กำกับเลือกที่จะใช้ ทำให้ได้ภาพ มุมกล้องทีสวยงามกว่าในละครทีวีทั่วไป การเดินเรื่องที่กระชับ ฉับไว (เห็นว่ามีเพียง 13 ตอนเท่านั้น)  นักแสดงเกือบทุกตัวแสดงได้สมบทบาท ตีโจทย์ทำการบ้านมาได้ตรงกับคาแร็กเตอร์ ซึ่งคงไม่ใช่ฝีมือของนักแสดงเท่านั้น ตัวผู้กำกับคงต้องมีส่วนในการแคสนักแสดงมาได้ตรงกับคาแร็กเตอร์ตัวละครด้วย ถ้าจะมีข้อเสียอยู่บ้างก็คงเป็นเรื่องของแง่มุม และคาแร็กเตอร์ที่เอามานำเสนอในเรื่องนั้น ส่วนใหญ่เป็นคาแร็กเตอร์ที่เห็นมีอยู่ทั่วไปแล้วในชีวิตจริง แต่ที่มีอยู่จริง แปลก และน่าสนใจ และอาจไม่เคยมีใครได้พบเห็น บางประเภท ก็น่าจะเอามานำเสนอ เช่น พวกอีโก้สูง เห็นแก่ตัวสุดๆ พร้อมที่จะเอาชนะคะคานเพื่อเป็น 1,พวกที่ยอมเป็นเบี้ยล่าง พร้อมจะให้คนอื่นเอาเปรียบ เพียงขอให้ได้เข้ากลุ่ม,พวกปิดทองหลังพระ ให้การบ้านเพื่อนลอกเป็นประจำ เป็นต้น   (ระหว่างที่กำลังเขียนบทวิจารณ์อยู่นี้ ซีรี่ย์ออกอากาศไปจบถึงตอนที่ 7 แล้วซึ่งเป็นครึ่งทางของเรื่องแล้ว)

โดยรวมต้องถือว่าซีรี่ย์เรื่องนี้นำเสนอประเด็นเนื้อหาออกมาได้ดีมีกลวิธีนำเสนอที่แตกต่างจากละครวัยรุ่นอื่นที่เคยดูมา ดูสนุก น่าติดตาม ชืนชมตัวผู้กำกับคุณย้ง ทีมเขียนบท และยังอยากให้ซีรี่ย์เรื่องนี้มีซีซั่นต่อไปเรื่อยๆ จะคอยติดตามครับ และขอให้คงคุณภาพในเรื่องบทและนักแสดงต่อไป แนะนำซีรี่ย์เรื่องนี้ให้แก่คุณผู้ใหญ่ที่เป็นผู้ปกครองของเด็กวัยรุ่นทุกคนครับว่าควรจะชมซีรี่ย์เรื่องนี้ แม้ว่จะตีแผ่ปัญหาชีวิตวัยรุ่น แต่ก็ให้แง่คิดที่สะท้อนไปถึงผู้ใหญด้วย เพราะพฤติกรรมของวัยรุ่นส่วนใหญ่ก็มาจากการต้องการจะฉีกกรอบ ออกนอกกรอบที่ผู้ใหญ่ต้องการจะให้เป็น ดังนั้นทั้ง 2ฝ่ายจึงมีส่วนต้องแก้ปัญหานั้นร่วมกัน ไม่ใช่โยนปัญหาไปลงที่เด็กแต่เพียงฝ่ายเดียว



ชอบชื่อตอนในแต่ละตอนที่นำเอาชื่อสารฮอร์โมนแต่ละประเภทมาตั้งเป็นชื่อตอน เช่น เทสโตสเตอโรน หมายถึงฮอร์โมนเพศชาย (บ่งบอกลักษณะ ความเป็นชาย เช่น ห่าม ดิบ ต้องการความท้าทาย) เป็นตอนแรกก็คือเปิดตัวละครเอกที่ชื่อวิน (แสดงโดย พีชร พชร) ที่มีนิสัยชอบทำอะไรแหกคอก ต้องการเอาชนะ โดพามีน เป็นชื่อตอน 2 และ 6 สารฮอร์โมนที่หลั่งมาเมื่อมีความสุข ความพอใจ ซึ่งเป็นตอนที่นำเสนอความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร ภู กับธีร์ และมีเต้ย กับต้า เป็นตัวแทรกซ้อน คั่นความสัมพันธ์อีกชั้นนึง   เอ็นโดรฟิน เป็นชื่อตอนที่ 3 เป็นสารความสุขที่มีลักษณะเสพติด เพราะมีส่วนผสมของมอร์ฟีนด้วย ซึ่งนำเสนอตัวละครที่ชื่อดาว ที่เป็นสาวจิ้นประจำโรงเรียน คือนอกจากจะเป็นคนมองโลกสวย แล้วยังชอบจินตนาการไปเรื่อย ชอบจับคู่จิ้นให้กับเพื่อนในโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นคู่ช ช แล้วยังมี คู่ ญ ญ หรือ ช ญ เป็นต้น นี่คือตัวอย่างของชื่อตอนถัดๆ ไป (เซโรโทนิน,เอสโตรเจน,โปรเจสเตอโรน,อะดรีนาลิน) ซึ่งมีลักษณะอย่างนี้ไปจนถึงตอนที่ 13 ซึ่งเป็นตอนจบ


 
 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น