วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559

Renovate ,Re-Branding, Re-Positioning ศูนย์การค้า ตอนที่ 6


คำกล่าวที่ว่า ประเทศไทย เป็นเมืองแห่งศูนย์การค้าหรือ ห้างสรรพสินค้า คงจะไม่เกินเลยจริงๆ เพราะว่าปีนี้ปีเดียว มีการเปิดศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นมาใหม่ และที่ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง แบบรีโนเวท อีกเพียบ นับแล้วเกิน 20 แห่ง นี่เอาเฉพาะที่เป็นข่าวนะ และที่ไม่ทำโปรโมตหรือเป็นข่าวอีกมาก ตามต่างจังหวัดอีกเพียบเลย ก็ถือว่าเป็นข่าวดี ที่วงการธุรกิจการค้า มีการเคลื่อนไหวคึกคักกันตลอดเวลา ไม่เงียบเหงาไปตามภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง ก็นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีแล้ว ที่ทำให้คนทำมาค้าขายได้อุ่นใจ ว่าธุรกิจการค้ายังเติบโตไปได้อีกมาก ทางบล็อกได้รวบรวมความเคลื่อนไหวในหนนี้ ตอนที่ 6 มาฝาก มีการเปิดตัว community mall ใหม่สุดชิค 5 แห่ง (จริงๆ เปิดใหม่มีมากกว่านี้) เอามาฝาก และการเปลี่ยนแปลงของศูนย์การค้าเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป (CPN) อีกมากมาย ดังนี้
1.The BRIGHT คอมมูนิตี้มอลล์ ย่านพระราม 2 ที่มีเนื้อที่กว่า 10 ไร่ บริหารโดยบริษัทผู้นำด้านหลอดไฟและอุปกรณ์เกี่ยวกับแสงสว่างชื่อดังอย่าง บริษัท แลมป์ตั้น ไลท์ติ้ง 2001 จำกัด ที่ใช้ชื่อโครงการว่า THE BRIGHT The First City Lifestyle Mall on Rama II ที่นี่ประกอบไปด้วยอาหารพลาซ่า 4 ชั้น ที่มีร้านอาหารให้คุณได้เลือกรับประทานมากมายหลายสัญชาติ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารไทยอย่าง โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่, หัวปลาช่องนนทรี จูเนียร์ ร้านอาหารเกาหลี อย่าง Seoul Good Korean Hot Pot ร้านอาหารญี่ปุ่น อย่าง Wakayamma Ramen ร้านอาหารอิตาเลี่ยน อย่าง 7 Scoozi pizza หรือว่าจะเป็น คาเฟ่ชื่อดังสุดน่ารัก อย่าง Pan Cafe เท่านั้นยังไม่พอที่นี่ยังมี ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต อีกด้วย และถ้าคุณอยากรู้ว่าที่นี่มีอะไรน่าสนใจอีกบ้าง ลองหาเวลาว่างมาเดินเล่น เดินช้อปปิ้ง กินของอร่อย ๆ กันดูนะคะ The BRIGHT (เดอะไบร์ท) ตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 ใกล้โรงพยายาบาลมด เดินทางสะดวกเพราะอยู่ติดถนนใหญ่ (ถนนพระราม 2) และหายห่วงอย่างแน่นอนเรื่องที่จอดรถ เพราะ The BRIGHT มีอาคารจอดรถที่สามารถรองรับรถยนต์ได้มากกว่า 500 เลยทีเดียว

2.Suanplern Market (สวนเพลิน มาร์เก็ต) มาร์เก็ตมอลล์แห่งใหม่ย่านพระราม 4 มีพื้นที่ 10 ไร่ อยู่ตรงข้ามอาคารมาลีนนท์ เป็นโครงการที่พัฒนาโดย กลุ่มอรรถกระวีผู้บริหารเดียวกับ K-Village และ A Square และ Suanplern Market มีคอนเซปต์ของโครงการที่สุดแสนจะน่ารักว่า เพลินจิต เพลินใจ เพลินช้อป เพลินชิม” Suanplern Market ตกแต่งด้วยสไตล์ อินดัสเทรียล ลอฟท์ จำลองบรรยากาศสถานีรถไฟ เพราะด้านหลังของที่นี่ในอดีตเคยเป็นเส้นทางรถไฟสายแรกในประเทศไทย ที่เรียกว่า สายปากน้ำนั่นเองจ้า ความพิเศษคือที่นี้มีร้านค้า ร้านอาหาร ให้เลือกกว่า 250 ร้านเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น ข้าวหมูแดงนายไซ, เตี๋ยวหน้าคลัง, Kiniku Gyudon, นิตยา ไก่ย่าง, Zen , Santafe’, Shabu One และร้าน T24 ซึ่งเป็นร้านอาหารที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง แถมอีกนิดที่นี่ยัง Starbucks Drive Thru แห่งแรกใจกลางเมืองอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอที่นี่มีลานกิจกรรมสำหรับจัดอีเว้นท์พิเศษด้วยนะ และถ้าคุณอยากเลือกซื้อของในซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่นี่ก็มี Makro Food Service มาเปิดให้บริการเป็นแห่งแรกบนถนนพระราม 4 แล้วจ้า และรับรองว่าสาวนักช้อปจะไม่ผิดหวัง Suanplern Market มีร้านเสื้อผ้าให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ดัง ๆ ไปจนถึงร้านขนาดเล็กจากโลกออนไลน์มาเปิดให้คุณได้จับจ่ายใช้สอย ในราคาที่ทุกคนสามารถพอใจแน่นอน


 
 
3.The Phyll (เดอะฟิล) คอมมูนิตี้มอลล์ แห่งใหม่ใจกลางเมือง ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท (ปากซอยสุขุมวิท 54) ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุชเพียง 180 เมตร เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 ในปีที่ผ่านมา The Phyll บริหารงานโดยบริษัท สราญรัตน์พัฒนา จำกัด The Phyll มีการตกแต่งภายนอกและภายในอาคารด้วยแนวคิด ศูนย์การค้าที่มีพื้นที่สีเขียว พื้นที่แห่งความสุข ที่เดอะฟิล (Phyll Green, Feel Good @ The Phyll) ที่ The Phyll มีพื้นที่โล่ง อีกทั้งยังประกอบไปด้วยน้ำพุ น้ำตก และสวนด้านข้างที่เป็นคล้ายที่พักผ่อน ในบรรยากาศสบาย ๆ ที่นีแบ่งออกเป็น 3 ชั้น คือ ชั้นล่าง L (lower floor) เป็นโซนของแหล่งอาหารที่เรียกว่า อ่อนนุชฟาร์มชั้นนี้มีซุปเปอร์มาร์เก็ต และยังรวมร้านอาหารไว้มากมาย ชั้น G (ground floor) เป็นชั้นที่ประกอบไปด้วยร้านขายยา คลีนิคเสริมความงาม ธนาคาร ร้านกาแฟ ชาไข่มุก เป็นต้น ชั้น U (upper floor) ประกอบด้วยร้าน AMWAY ร้าน Acts of green ร้านขายของเบ็ดเตล็ด และร้านลีโอคาเฟ่ เป็นต้น และ The Phyll ยังมีอาคารจอดรถในร่ม ที่รองรับได้กว่า 200 คัน อีกด้วย

4.The Seasons Mall (เดอะซี่ซันส์ มอลล์) คอมมูนิตี้ มอลล์ แห่งใหม่ใจกลางเมืองที่พหลโยธิน 1 บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ที่นี่โดดเด่นด้วยการตกแต่งแนว Contemporary Art Deco ศิลปะร่วมสมัย นั่นเองจ้า ที่ The Seasons มีร้านกว่า 200 ร้านค้าให้คุณได้เลือก ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านให้บริการเพื่อสุขภาพ ความงาม สินค้าแฟชั่น และไอที ให้เลือกมากมาย รับรองว่าตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนเมืองอย่างแน่นอน การเดินทางมาที่นี่ก็แสนจะสะดวกสบาย เพราะ The Seasons อยู่ระหว่างรถไฟฟ้า BTS อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และ BTS สนามเป้า

5.Crystal Veranda (คริสตัล วีรันด้า) ศูนย์การค้าระดับเวิลด์คลาส ที่เข้าถึงและสัมผัสได้จริง เป็นเฟสใหม่ล่าสุดของช้อปปิ้งมอลล์ชื่อดังอย่าง The Crystal (เดอะคริสตัล) เลียบทางด่วนเอกมัย รามอินทรา ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา จุดเด่นของ Crystal Veranda คือ โรงภาพยนตร์ SFX ที่ตกแต่งอย่างหรูหราและทันสมัยที่สุด และยังมีฟิตเนสเฟิร์ส ที่มาพร้อมคอนเซปต์วิวสวยที่สุด เท่านั้นยังไม่พอที่นี่ยังมีร้านอาหารสุดหรู คาเฟ่ชื่อดัง ร้านค้าไอทีที่ครบครันมากมายให้ลูกค้าได้เลือก ที่นี่ตั้งอยู่บนพื้นที่ครอบคลุมกว่า 7 เขตเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ คือ ลาดพร้าว วังทองหลาง วัฒนา บางเขน บึงกุ่ม บางกะปิ จตุจักร อีกด้วย และหมดห่วงเรื่องที่จอดรถ เพราะที่นี่มีอาคารจอดรถถึง 8 ชั้น ให้บริการจอดรถได้กว่า 1,800 คัน

ถือเป็นก้าวย่างสำคัญของ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ที่ออกมาประกาศแผนธุรกิจในอีก 3 ปีข้างหน้า (2559-2561) แถลงความพร้อมเดินหน้าลุย 10 โปรเจกต์ยักษ์ สร้างศูนย์การค้าใหม่ 5 แห่ง และพลิกโฉมศูนย์การค้าเดิม อีก 5 แห่ง เพื่อตอบสนองต่อเทรนด์การชอปปิ้งที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้คนในยุคปัจจุบัน ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีก โดยการสร้างโอกาสพัฒนาคู่ค้าและนักธุรกิจ สู่ช่องทางการค้าปลีกสมัยใหม่ ช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยว ส่งประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้งที่ดีที่สุดของภูมิภาค
 
นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ซีพีเอ็น ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดและมีมูลค่าธุรกิจสูงที่สุดในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทย ด้วยวิสัยทัศน์ในการลงมือพัฒนาพื้นที่ศักยภาพทั่วประเทศ จนสามารถขยายจำนวนศูนย์การค้าได้มากที่สุด และยังสร้างความสำเร็จร่วมกับนักธุรกิจและคนในท้องถิ่น ในการพัฒนาพื้นที่นั้นๆ ให้กลายเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ โดยภายในปี 2561 นี้ ซีพีเอ็น จะมีศูนย์การค้ามากกว่า 34 แห่ง มีพื้นที่รวมกว่า 8 ล้านตารางเมตร พร้อมขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ โดยมี 1 โปรเจกต์นำร่องในประเทศมาเลเซีย”   โดย 5 โครงการใหม่ ของซีพีเอ็น ที่กำลังจะเกิดขึ้นภายใน 3 ปีข้างหน้านี้ (2559-2561) ได้แก่
1. เซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช

ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของจังหวัด รองรับการเป็นโลจิสติคส์ ฮับ ของภาคใต้ ได้เปิดให้บริการแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม 2559
2. เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา

มหานครแห่งอีสาน โครงการมิกซ์ยูสยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งภาคอีสาน ประกอบด้วย ศูนย์การค้า โรงแรม ศูนย์ประชุม คอนโดมิเนียม ตลาดไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์ และสวนสาธารณะไว้ในที่เดียวกัน สร้างสรรค์โมเดลการใช้ชีวิตสมัยใหม่ให้กับชาวอีสานได้อย่างครบทุกมิติ ชูไฮไลท์การตกแต่งที่แปลกใหม่ มอบสีสันใหม่แห่ง 5 ฤดูกาลให้ภาคอีสาน และสร้างสรรค์ โคราช ริเวอร์วอล์คศูนย์รวมการพักผ่อนและการทำกิจกรรมต่างๆ ของชาวโคราช พร้อมเปิดให้บริการปลายปี 2560
3. เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย

ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพบนถนนพระรามสอง เส้นทางหลักที่เชื่อมต่อสู่ภาคใต้ รายล้อมไปด้วยแหล่งเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมสำคัญของจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียงและเป็นแหล่งอาหารทะเลขึ้นชื่อ เป็นจุดแวะพักการเดินทางที่สมบูรณ์แบบ โดยมีจุดเด่นคือ ตลาดซีฟู้ดสไตล์คนเมืองรูปแบบใหม่ ที่คับคั่งด้วยอาหารทะเลสดใหม่ พร้อมด้วยบริการจากเชฟ ที่สามารถนำไปปรุงเป็นเมนูสุดโปรดได้หลากหลาย เตรียมเปิดให้บริการปี 2560
4. เซ็นทรัล ภูเก็ต

เมกะโปรเจกต์ยิ่งใหญ่ระดับเวิลด์คลาส มูลค่ารวมทั้งโครงการกว่า 20,000 ล้านบาท ใจกลางเกาะภูเก็ต ศูนย์การค้าที่ตอบสนองความต้องการทั้งลักซ์ชัวรี-ไลฟ์สไตล์ และแคชชวล-ไลฟ์สไตล์ ของทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งโรงแรมระดับพรีเมียม ศูนย์ประชุมนานาชาติ และแอทแทรคชั่น ที่มอบประสบการณ์พิเศษเหนือจินตนาการ เตรียมเปิดให้บริการปลายปี 2560
5. เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้

ศูนย์การค้าในต่างประเทศแห่งแรกของซีพีเอ็น ตั้งอยู่ในโครงการ ไอ-ซิตี้ อัลตราโพลิส (i-City Ultrapolis) ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างซีพีเอ็น และ บริษัท ไอ-เบอร์ฮาด ผู้นำด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของมาเลเซีย โครงการนี้ถือเป็นโครงการนำร่องของซีพีเอ็น ในการรุกตลาดต่างประเทศ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการเป็นผู้นำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกระดับภูมิภาค เตรียมเปิดให้บริการภายในปี 2561
นอกจากนี้ ซีพีเอ็น ยังพลิกโฉมโครงการเดิมอีก 5 โครงการ ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า เซ็นทรัลพลาซา บางนา เซ็นทรัลพลาซา พัทยา เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 และ เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อปรับให้เข้ากับยุคสมัย ด้วย 6 ไลฟ์สไตล์อินโนเวชั่น ของซีพีเอ็น อันได้แก

การสร้างบรรยากาศในศูนย์การค้า ด้วยการนำนวัตกรรมการออกแบบและเทคโนโลยี มาสร้างความแปลกใหม่ น่าตื่นเต้น
1. การสร้างบรรยากาศในศูนย์การค้า ด้วยการนำนวัตกรรมการออกแบบและเทคโนโลยี มาสร้างความแปลกใหม่ น่าตื่นเต้น

2. สร้างฟู้ด เดสติเนชั่น ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เรื่องอาหารของทุกกลุ่มทาร์เก็ตได้ครบและดีที่สุด ทั้งโซเชียลไลฟ์สไตล์และแฟมิลี่ไดน์นิ่ง
3. สร้างศูนย์กลางสำหรับทุกคนในครอบครัว ด้วยบริการสำหรับหลายเจนเนอเรชั่น ให้ครอบครัวใหญ่มารีคอนเน็ค ใช้เวลาร่วมกัน

4. สร้างโคเวิร์คกิ้งสเปซ พื้นที่สำหรับสร้างสรรค์ไอเดียในการทำงานและการเรียนพร้อมบริการครบวงจร อย่างเช่น ธิงค์-สเปซ
5. สร้างแอทแทรคชั่น ในรูปแบบใหม่และเป็นแห่งแรกในประเทศไทยเพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ

6. สร้างสรรค์ มาร์เก็ต ตลาดไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่นและธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ให้เข้าสู่ช่องทางการค้าปลีกสมัยใหม่ และเป็นที่ปรึกษาในการพัฒนาธุรกิจ ให้เอสเอ็มอีไทย ให้เติบโตก้าวหน้า
การพัฒนาโครงการของซีพีเอ็นในทุกครั้ง ล้วนมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความเจริญ เกิดการกระจายรายได้ สร้างงาน สร้างอาชีพ ผลักดันเศรษฐกิจทั้งในระดับท้องถิ่นและในระดับประเทศ รวมทั้งส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้ง ฮับที่ดีที่สุดของภูมิภาคอีกด้วย”” นายปรีชา กล่าวสรุป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น