วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

โลกเหงาๆ ของเขาและเธอ 5




กาลครั้งหนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้ 

เราเคยบอกรักกัน ( นั่นมันเมื่อวานนี้เองนี่ )

 

เราเคยสัญญาอะไรกันไว้  (อันนี้ ฉันมั่นใจ)

เราเคยพร่ำรำพึงรำพันอะไรต่อกัน  (นี่เธอบ้า หรือฉันเพี้ยนกันแน่)
 
 
 
  
เมื่อยามรักกัน น้ำต้มผักยังว่าหวาน


ประโยคบอกเลิก แบบบัวไม่ให้ช้ำ น้ำไม่ให้ขุ่น มีดังนี้

1.เราควรห่างกันสักพัก    (แต่เป็นพักใหญ่ ๆ หน่อยนะ ราวชาตินึงหน่ะ) 2.เราเข้ากันไม่ได้หรอก  (ทั้งๆ ที่เราเข้าออกกันอยู่บ่อยๆ ก่อนหน้านี้)
3.เราเป็นเพื่อนกันเถอะ   (เพื่อนอ่ะเป็นมานานแล้ว กูอยากเป็นอย่างอื่นบ้าง)
4.เธอดีเกินไป    (ทีหลังหัดทำชั่วบ้างนะ) 5.เราคงไม่มีเวลาให้เธอ  (เวลาที่มี เราเอาไปลั้ลลากับคนอื่นอยู่)
6.เราต่างกันเกินไป      (อันนี้เพิ่งรู้ตัวหน่ะ ตัวเอง) 7.รู้สึกว่าเธอยังไม่ใช่สำหรับเรา   (เมื่อไหร่ ใช่ แล้วไลน์ไปบอกด้วยนะ) 8.ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา   (ไม่ต้อง ขอเป็นเงินหรือเวลาแทนจะได้มั๊ย) 9.เราจบกันแค่นี้นะ     (อยากขอบใจสักครั้งหนึ่ง) 10.เราคงเป็นได้แค่เพื่อนกัน   (แหงหล่ะ ฉันคงไม่ได้เป็นแค่เห็บเหาของเธอใช่มั๊ย)


  
 
อันที่จริงหญิงชายย่อมหมายรัก     มิใช่จักตัดทางที่สร้างสม
แม้นจักรักรักไว้ในอารมณ์                 อย่ารักชมนอกหน้าเป็นราคี


ดังพฤกษาต้องวายุพัดโบก                เขยื้อนโยกก็แต่กิ่งไม่ทิ้งที่
จงยับยั้งช่างใจเสียให้ดี                   เหมือนจามรีรู้จักรักษากาย

สุภาษิตสอนใครหว่า ของสุนทรภู่เคยว่าเอาไว้



 

ประโยคบอกรักที่ลึกซึ้งกินใจ มีบ้างมั๊ย ใครช่วยบอกที

       1. ถ้าการกอดเป็นการแสดงออกว่าผมรักคุณ ผมก็จะกอดคุณตลอดไป - Mandy Hampton

       2. คุณรู้ไหมว่าเวลาคุณมีความรัก คุณจะไม่อยากนอนหลับเลย เพราะว่าความจริงมันช่างมีความสุขมากกว่าในฝันซะอีก - Dr. Seuss

       3. ความรักก็เหมือนกับสะพานที่นำพาเราสองคนมาเจอกัน - R. H. Delaney

       4. ความรักทำให้คุณรู้สึกว่าไม่ว่าคนที่คุณรักจะทำตัวน่าตลกมากแค่ไหน คุณก็ยังรู้สึกว่าเขาน่ารักมากอยู่ดี - Agatha Christie

       5. เมื่อคุณรู้แล้วว่าคุณอยากอยู่กับใครไปตลอดชีวิต คุณจะรออะไรอีกล่ะ มาใช้ชีวิตร่วมกันเถอะ - Harry Burns from the movie ‘When Harry Met Sally’  

       6. ที่ฉันรักคุณไม่ใช่เพราะว่ารักในสิ่งที่คุณเป็นเพียงอย่างเดียวนะ แต่ฉันมีความสุขเวลาที่พวกเราอยู่ด้วยกัน - Roy Croft

       7. ความรักสามารถที่จะทลายกำแพงที่คุณสร้างขึ้นมา เพื่อปกป้องตัวเองจากความกลัวว่าจะเสียใจเมื่อรักใครสักคนไปแล้ว - James Baldwin

       8. มีแต่ความรักเท่านั้นล่ะ ที่ทำให้คนเรามองเห็นสิ่งธรรมดา ๆ กลายเป็นสิ่งที่สวยงามขึ้นมาทันที - Alejandro de Solminihac

       9. ความรักคือชีวิต ชีวิตที่ปราศจากความรักก็ไม่ต่างอะไรกับสิ่งของที่ไม่มีชีวิตจิตใจ - Leo Buscaglia

       10. เราทุกคนต่างอยากมอบความรักให้คนอื่น และขณะเดียวกันก็อยากถูกรักด้วยเช่นกัน - Robert Frost

       11. ความรักสามารถหล่อหลอมสิ่งที่ต่างกันสองสิ่งมารวมเป็นหนึ่งเดียวได้ - Robert Frost

       12. ความรักเหมือนสายสัมพันธ์ที่ผูกมัดคนสองคนไว้ ไม่มีอะไรสามารถมาทำลายมันได้ - Robert Fulghum
  

ประโยคบอกรักสุดโรแมนติก  เรียบเรียงโดย/จาก เว็บกระปุกดอทคอม

 
 
 
 
 
The End
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น