วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557

โลกเหงาๆ ของเขาและเธอ 4


คำพูดที่สวยหรู บางครั้งก็ไม่ใช่หลักประกันความรักที่ยั่งยืน

รำ..ระบำชาวเกาะ ไพเราะเสนาะจับใจ สายน้ำ...หลั่งไหล สายน้ำ...หลั่งไหล กระทบหาดทรายดั่งคลื่นๆ กระทบหาดทรายดั่งคลื่นๆ

"พี่รู้มั๊ย ฉันออกมายืนรอพี่ที่ท่าน้ำ ทุกวันเลย"

"พี่รู้มั๊ยค่ะ ว่าเวลาที่หนูแอบมองพี่ มองหน้า มองตา มองจมูก มองปาก และเวลาที่พี่ยิ้ม หนูมีความสุขมาก"

"พี่เอ๋ เป็นคนที่ใจเย็น อบอุ่น และทำทุกอย่างๆ รอบคอบ อ่ะค่ะ"


 ความรักไม่เพียงทำให้คนตาบอดเท่านั้น ยังทำให้คนเป็นบ้าด้วย


 
และแล้ว  ลีน่าจัง ก็จะไม่ทน.......

บางครั้ง รักไม่ต้องการเวลา แต่รักต้องการเงิน

สู้คนโบราณไม่ได้ อยู่กันจนถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพ็ชร

คุณปู่อายุ 119 ปี ส่วนคุณย่าอายุ 116 ปี เป็นชาวม้ง ครองรักกันอย่างยาวนาน

 


บางครั้ง 4 ตีน ยังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง

 
แต่ที่เจ็บกว่านั้น คือบางครั้ง เราอาจมีลูกขึ้นมา โดยมีสถานะของความเป็นพ่อและแม่ของเด็กในคนคนเดียวกันได้

 


 
 
บางครั้ง เราจับได้ว่า เราใช้สามีคนเดียวกับมารดาของเราเอง (หงายเงิบกันไป)


บางครั้ง เราจับได้ว่า ว่าที่สามีของเราไปเป็น ภรรยาหรือสามีของคนอื่น (เอากันเข้าไป อย่างกับไส้เดือน)

 
 
บางครั้งคนเราก็งงว่า status ของเราตอนนี้มันคืออะไร โสด คบกันอยู่ เลิกแล้ว เป็นกิ๊ก โดนทิ้ง ผัวเมีย หรือไม่ได้เป็นอะไรกันมาก่อนเลย  (โอ๊ย  กูงง! ได้อีก)




แต่ที่แน่ๆ ยิ่งกว่าแช่แป้งก็คือ ถ้ามีวิวาห์สายฟ้าแลบ หล่ะก็ ชัวร์ป๊าบเลย (นักข่าวเอาไมค์ไปจ่อปากเลย เงิน vs ท้อง กันแน่)

  
 
บางทีเราจึงไม่เข้าใจเลยว่า อะไรที่เรียกว่าความรัก เวลา และความเชื่อใจสิ คือคำตอบของคำว่า ความรัก ใช่หรือเปล่า ?



 

จบแล้ว วังวนละครน้ำเน่าเรื่อง "ความรัก"







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น