วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ประกาศผลรางวัล "อ๊อดกล้า" ของสมาคมลิเกการเมืองไทย

สมาคมลิเกการเมืองไทย (Traditional Dramatic Performance of Thai Politic Association) ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มการมอบรางวัลและประกาศผลรางวัลอันทรงเกียรติ มีคุณค่าสำหรับผู้ที่มีผลงานอยู่ในแวดวงการเมืองไทยตลอดระยะเวลา 1 ปี (พิจารณาในช่วงปี 2556) ซึ่งการมอบรางวัลและประกาศผล ตลอดจนการจัดงานได้จัดทำขึ้น ปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว ณ เดธโน้ตเธียเตอร์ สุสานป่าช้าสีลม มีการปูพรมดำทางเดินสู่หอเกียรติยศ ซึ่งในงานก็จะมีการแจกสูติบัตร โทฟี่ สดุดีวีรกรรม ผลงาน อันทรงคุณค่า และยกย่องตัวบุคคล ที่ได้สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมเอาไว้ในแต่ละสาขา ซึ่งได้มีการแยกประเภทของสาขาออกเป็น 11 สาขารางวัล โดยขั้นตอนต่างๆ นั้นจะเริ่มจากการเสนอชื่อผู้เข้าชิงในแต่ละหมวด โดยสมาชิกผู้ทรงเกียรติของสมาคมจำนวน 5,000 ท่าน และคณะกรรมการผู้มีความเชียวชาญในแต่ละหมวดสาขาเป็นผู้พิจารณาประกอบรายชื่อต่างๆ จากนั้นจึงคัดเลือกรายชื่อผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิง ให้เหลือจำนวนหนึ่งที่มีความโดดเด่นจริงๆ เป็นรายชื่อสุดท้าย และแล้วการประกาศผลและมอบรางวัลก็ได้มีการจัดขึ้้นไปเรียบร้อยแล้ว และผลการประกาศรางวัลในปีนี้ มีดังนี้



1.ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ภ.เรื่อง กำนันปราบปูแสบ สุดแสนสิริ (กปปส.) โดย ราชดำเนิน พิกเจอร์


2.นักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยม ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จาก ภ.เรื่อง กำนันปราบปูแสบ สุดแสนสิริ (กปปส.)

3.นักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศได้แก่ นางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จาก ภ.เรื่อง สปอยด์แอนด์สติวปิ๊ด เลดี้

4.นักแสดงสมทบฝ่ายชายยอดเยี่ยม ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ จาก ภ.เรื่อง เพื่อน (สรยุทธ์) กูรักมึงหว่ะ

5.นักแสดงสมทบฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล จาก ภ.เรื่อง เลือดขัดดอก เดอะดราม่าติคัล

6.ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ พตท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร จาก ภ.เรื่อง คลิปถั่งเช่า เราสองสามคน

7.สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ภ.เรื่อง คลิปถั่งเช่า เราสองสามคน โดย สหบาทาฟิมล์

8.สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ภ.เรื่อง กำนันปราบปูแสบ สุดแสนสิริ (กปปส.) โดย ราชดำเนิน พิกเจอร์

9.สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เพลงโง่งมงาย ศิลปิน นูโว เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง พรบ.นิรโทษกรรม ต้องตาย



10.สาขาการลำดับภาพและตัดต่อ (เทคนิคพิเศษ) ยอดเยี่ยม ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ภ.เรื่อง คืนบาปร้านครัวกระแต สะพานควาย โดย ฟิมล์อาร์คิเทคเจอร์

11.สาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ภ.เรื่อง The Sniper ไอ้ปื้ดอยู่บนดาดฟ้า ก.แรงงาน โดย ฟิมล์บางบอน




และสาขารางวัลพิเศษ Lifetime Achivement Award ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษ ที่ถูกคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิกิติมศักดิ์อาวุโส โดยไม่ผ่านการเสนอชื่อโดยสมาชิก หรือการโหวดจากสมาชิก แต่ได้รับการเห็นชอบร่วมกันเป็นเอกฉันท์จากคณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิกิติมศักดิ์อาวุโส จำนวน 11 ท่าน เพื่อมอบรางวัลให้แก่องค์กร หรือสถาบันที่มีส่วนในการส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีเด่นให้กับวงการนักการเมืองไทย และสอดคล้องกับแนวคิดของสมาคมลิเกการเมืองไทย โดยพิจารณาจากองค์กรที่มีผลงานโดดเด่นในรอบปีที่ผ่านมา จึงขอมอบรางวัลนี้ให้กับ นสพ.มติชน,นสพ.ข่าวสด และมติชนออนไลน์ และสื่อในเครือมติชน

และนี่เป็นภาพปกบางส่วนของสื่อเครือมติชน ที่มีความเที่ยงตรง น่าเชื่อถือ ปราศจากอคติ ยอดขายดีตามแผงหนังสือโดยทั่วไป จนได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากแห่งยุค














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น