วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ร่วมไว้อาลัย และสดุดีราชินีเพลงโซลป๊อบ Whitney Houston เธอได้จากเราไปแล้ว อย่างไม่มีวันกลับ

Birth   August 9,1963

Death   February 11,2012

ช่วงสายของวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ เป็นวันพักผ่อน แต่ไม่ใช่วันว่างซักเท่าไหร่ เพราะผู้เขียนกำลังทำกิจกรรมส่วนตัวอยู่นั้น เพื่อนสนิทโทร.มาหาพอดี และบอกข่าวร้ายให้ทราบนั่นก็คือ Whitney เสียชีวิตแล้ว โดยรับทราบข่าวจากรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ทางช่อง 3 ผู้เขียนเกิดอาการขนลุกขึ้นมาทันที เพราะตัวเองกำลังฮัมเพลง saving all my love for you อยู่เลยเมื่อตะกี๊นี้เอง เพราะว่าเกิดคิดถึงเพลงของ Whitney ขึ้นมาในบัดดล เนื่องจากเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาได้ชมรายการตีสิบ ในช่วงดันดารา ที่มีการนำเอาน้องๆ นักเรียนมัธยม จาก 2 โรงเรียนมาประชันฝีมือกัน โรงเรียนละ 3 คน โรงเรียนนึงคือสาธิต มศว.ประสานมิตร กับอีกโรงเรียนนึงจำชื่อไม่ได้จากต่างจังหวัด รู้สึกว่าจะเป็นอ่างทองหรือราชบุรี อะไรนี่แหละ และก็บังเอิญที่น้องนักเรียนทั้ง 2 โรงเรียนหยิบเอาเพลงของ Whitney มาร้องทั้ง 2 โรงเรียน ฝั่งหนึ่งร้องเพลง Saving all my love for you และอีกฝั่งร้อง One moment in time ซึ่งก็เป็นเพลงดังของนักร้อง Whitney ด้วย โดยส่วนตัวผู้เขียนชอบเพลง Saving all my love for you มาตั้งนานเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเห็นว่าน้องที่ร้องเพลงนี้ร้องได้ดีกว่า และรู้สึกว่าจะเป็นฝ่ายที่ชนะฝั่งที่ร้องเพลง One moment in time เสียด้วย ไม่เกี่ยวกับว่าเพลงไหนไพเราะกว่าเพลงไหน เพราะต้นฉบับนั้นไพเราะและดีทั้ง 2 เพลง และตัวผู้เขียนก็ชอบทั้ง 2 เพลง แต่เพลง Saving จะจำติดหูมากกว่า จึงได้หยิบเอาเพลงนี้มาฟังอีกครั้ง ด้วยความที่รายการตีสิบ ทำให้ผู้เขียนหวนนึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาอีกครั้ง แต่ก็ต้องขนลุก และใจหวิวขึ้นมา ทันทีที่เพื่อนสนิทโทร.มาบอก ภายหลังวางสายเพื่อนคนนั้นไปแล้ว ผมหยิบเพลงนั้นขึ้นมาฟังอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่กล้าร้องฮัมตามแล้ว คือฟังเสียง Whitney Houston อย่างเดียว ด้วยความคิดถึง และก็กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ (อีกตามเคย) บอกได้คำเดียวว่า ผมชอบ Whitney จริงๆ ชอบจับใจเลย เธอคือศิลปินหญิงเบอร์ 1 ของผู้เขียนนั่นเอง และน่าจะเป็นของโลกด้วย ไปตลอดกาลแล้ว


คงจะไม่มีคำลาอาลัยใดๆ จะมอบให้เธอ ได้ดีเท่ากับหยิบเอาผลงานเพลงที่ผู้เขียนเคยประทับใจและชื่นชอบของเธอมาเปิดฟัง และนี่คือ ที่สุดของเพลง Whitney Houston ที่ผู้เขียนชื่นชอบ ชื่นชม และคงจะจดจำเธอไปตลอดกาล เธอได้ไปสบายดีแล้ว ชีวิตของเธอก็ไม่ต่างไปจากนักร้องหญิงเบอร์ 1 ของไทยอย่างพุ่มพวง ดวงจันทร์ คงเหลือแต่ความทรงจำที่ดีๆ สำหรับเธอคนนี้ ราชินีเพลงโซล ป็อบหญิงของโลก Whitney Houston

ผลงานอัลบั้ม
 
Whitney Houston (1985)

Whitney (1987)

I'm Your Baby Tonight (1990)

My Love Is Your Love (1998)

Just Whitney (2002)

One Wish: The Holiday Album (2003)

I Look to You (2009)

ส่วนรางวัลที่เธอเคยได้รับนั้นมากมาย แจกแจงไม่หวาดไม่ไหว หลักๆ คือรางวัลแกรมมี่ ศิลปินหญิงเดี่ยว รายละเอียดเข้าไปหาข้อมูลได้ใน wikipedia.com

R.I.P.
 

เพลงนี้เป็นเพลงสร้างชื่อให้เธอโด่งดังในฐานะนักร้องคุณภาพ

เพลงนี้ผู้เขียนชอบเป็นการส่วนตัว เพลงดังของเธอ
 
เพลงนี้ วิทนี่ย์ featuring กับ มารายห์ แครี่ ดวลพลังเสียงกัน

เพลงนี้โชว์พลังเสียง ใช้เป็นเพลงต้นแบบประกวดร้องเพลง
 
เพลงนี้เป็นอีกเพลงนึงที่ผู้เขียนชื่นชอบ มากกว่าผลงานในยุคหลังๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น